PC Sơn La: Tổ chức tuyên truyền, nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Thứ tư, 19/6/2024 | 14:39 GMT+7
Trong 6 ngày, từ ngày 10-16/6/2024, Công ty Điện lực đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Sơn La tổ chức chương trình tuyên truyền và tập huấn nghiệp vụ PCCC cho gần 200 cán bộ công nhân viên (CBCNV), Đội PCCC cơ sở của Điện lực thành phố và Văn phòng Cơ quan công ty.

Tập huấn, tuyên truyền củng cố kiến thức.

Chương trình được triển khai với mục tiêu nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng thực hành PCCC cho CBCNV, góp phần đảm bảo an toàn lao động và phòng ngừa các sự cố cháy nổ trong quá trình làm việc. Đây là hoạt động thường niên song song với công tác kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở làm việc, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật về PCCC.

Thực tập phương án PCCC tại kho vật tư của Công ty.

Nội dung chương trình tập huấn, bao gồm lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết cung cấp các kiến thức cơ bản về PCCC, như các nguyên nhân gây ra cháy, các loại chất cháy và cách phòng cháy. Tại buổi tập huấn, cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã truyền đạt các quy định pháp luật liên quan đến PCCC, các biện pháp an toàn trong quá trình làm việc, trình chiếu video - bài học kinh nghiệm từ một số đám cháy trong thời gian gần đây…

Phần thực hành của chương trình tập trung vào việc hướng dẫn CBCNV sử dụng các thiết bị chữa cháy, công tác phối hợp với lực lượng chữa chuyên nghiệp. Đặc biệt, các tình huống giả định và các bài tập thực tế trong chương trình tập huấn đã giúp các học viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống, từ việc phát hiện đám cháy, báo động, sơ tán người bị nạn, đến việc sử dụng các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy. Những kỹ năng này không chỉ quan trọng trong môi trường làm việc mà còn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, góp phần bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Dương Quyền