Tiến độ công trình

Đóng điện công trình Trạm biến áp 110kV Mường Chà, tỉnh Điện Biên

Thứ năm, 15/7/2021 | 16:06 GMT+7
Vừa qua, Ban Quản lý Dự án Lưới điện đã được Hội đồng nghiệm thu đóng điện cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc nghiệm thu đóng điện công trình Trạm biến áp 110kV Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Đóng điện công trình Trạm biến áp 110kV Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Công trình Trạm biến áp 110kV Mường Chà có tổng mức đầu tư 42,315 tỷ đồng do Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư và giao cho Ban Quản lý Dự án Lưới điện trực tiếp quản lý và điều hành dự án. Công trình được khởi công từ tháng 9/2019, trải qua 22 tháng khẩn trương thi công, công trình đã được Hội đồng nghiệm thu cấp Tổng công ty nghiệm thu đóng điện và đưa vào vận hành an toàn theo đúng các chỉ tiêu kỹ thuật.

Đây là công trình năng lượng đường dây và TBA cấp II, nhóm C được xây dựng tại xã Sa Lông, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, dự án đầu tư gồm xây dựng mới TBA 110kV với quy mô 02 máy, giai đoạn này lắp 01 MBA 110kV-25MVA – 110/35kV (MBA điều chuyển nội bộ trong Tổng công ty).
 
Phía 110kV: sử dụng sơ đồ hai hệ thống thanh cái có máy cắt phân đoạn, giai đoạn này lắp đặt thiết bị ngoài trời cho 01 ngăn lộ đường dây (đi TBA 110kV Điện Biên), 01 ngăn MBA T1; Phía 35kV: sử dụng sơ đồ một hệ thống thanh cái có phân đoạn với các tủ phân phối đặt trong nhà. Trước mắt lắp đặt phân đoạn C31, có dự phòng vị trí cho các ngăn lộ giai đoạn sau.

Dự án cũng bao gồm xây dựng hệ thống thông tin, SCADA kết nối về Trung tâm điều độ HTĐ miền Bắc (A1) và Trung tâm điều khiển xa khu vực tỉnh Điện Biên trong tương lai (TTĐKX); Lắp đặt hệ thống camera giám sát, PCCC tự động đảm bảo TBA 110kV đưa vào vận hành chế độ không người trực theo quy định; Xây dựng nhà điều khiển phân phối, móng MBA, hệ thống hàng rào, mương cáp,… theo tiêu chí trạm biến áp không người trực theo quy định.    
 
Ông Phạm Kỳ Nam - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Lưới điện cho biết, việc xây dựng Trạm biến áp 110kV Mường Chà sẽ bổ sung nguồn trạm 110kV cấp điện cho phụ tải, tăng cường liên kết lưới, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện cho khu vực thị xã Mường Lay và các huyện Mường Chà, Nậm Pồ, Mường Nhé của tỉnh Điện Biên; góp phần chống quá tải cho TBA 110kV Điện Biên. Đồng thời giảm bán kính cấp điện và tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện năng cho lưới điện khu vực huyện Mường Chà và các khu vực lân cận; phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến năm 2035 đã được Bộ Công Thương phê duyệt.
Theo: NPC