Tiến độ công trình

Đóng điện đưa vào vận hành Trạm biến áp 110kV Vĩnh Quang và đường dây đấu nối, tỉnh Kiên Giang

Thứ ba, 4/7/2023 | 13:48 GMT+7
Đúng 20 giờ, ngày 03/07/2023 công trình Trạm biến áp 110kV Vĩnh Quang và đường dây đấu nối, tỉnh Kiên Giang đã được đóng điện thành công đưa vào vận hành khai thác.

Lực lượng chữa cháy chuẩn bị cho công tác đóng điện xung kích MBA.

Với mục tiêu tăng cường khả năng cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu điện khu vực Thành phố Rạch Giá và các huyện lân cận của tỉnh Kiên Giang, năm 2022 Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đầu tư xây dựng Trạm 110kV Vĩnh Quang và đường dây đấu nối, tỉnh Kiên Giang.

Công trình khởi công ngày 06/9/2022, tọa lạc tại Phường Vĩnh Quang, Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Dự án có quy mô thiết kế hai máy biến áp, dung lượng 2x40MVA, giai đoạn này lắp 01 máy biến áp 1x40MVA, chiều dài đường dây đấu nối là 32m. 

Công tác triển khai đóng điện.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 66 tỷ đồng, xây dựng bằng nguồn vốn vay tín dụng thương mại và vốn đối ứng từ nguồn vốn tự có của EVNSPC. Ban QLDA Điện lực miền Nam (Ban A) được EVNSPC giao là đơn vị quản lý điều hành dự án. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty TNHH xây lắp & Thương mại Y.K và Công ty Cổ phần phát triển kỹ thuật Điện cao thế Systech.

Bằng nhiều nỗ lực của Lãnh đạo, kỹ sư và CBCNV các đơn vị liên quan, và sự bán sát dự án của EVNSPC đến ngày 03/7/2023, toàn bộ khối lượng đấu nối hoàn thiện. 

Để hiện đại hóa công tác quản lý vận hành, Trạm 110kV Vĩnh Quang và đường dây đấu nối, tỉnh Kiên Giang còn được trang bị hệ thống thông tin liên lạc SCADA, HMI và camera giám sát…. nhằm thu nhập dữ liệu, giám sát, điều khiển từ xa các thiết bị trạm, đáp ứng mục tiêu quản lý tập trung và tự động hóa của ngành Điện.

Toàn cảnh Trạm biến áp 110/22kV Vĩnh Quang.

Quá trình triển khai dự án các bên liên quan đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng đền bù, UBND Phường Vĩnh Quang - Thành phố Rạch Giá, Công ty Điện lực Kiên Giang; cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của EVNSPC đẩy nhanh tiến độ, kịp thời giải quyết các vướng mắc sớm đóng điện công trình.

Ngoài nỗ lực của Ban A, dự án còn có sự góp phần hỗ trợ rất lớn từ các đơn vị như: Các Ban chuyên môn của EVNSPC, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện miền Nam, Công ty Điện lực Kiên Giang, Trung tâm Điều hành SCADA, Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam, Công ty Tư vấn xây dựng Điện 4-CNPN… đã chung tay nỗ lực cùng chủ đầu tư, nhà thầu, chính quyền các cấp trong việc phối hợp để dự án hoàn thành đúng tiến độ được giao.

Huỳnh Văn Kỳ- Ban QLDA điện lực miền Nam