Tiến độ công trình

Đóng điện đưa vào vận hành hai công trình lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu, 29/12/2023 | 21:24 GMT+7
Với mục tiêu tăng cường khả năng cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu điện trong khu vực huyện Tân Châu và các huyện lân cận của tỉnh Tây Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đầu tư xây dựng dự án công trình “Trạm 110kV Suối Ngô, đường dây đấu nối và công trình Đường dây 110kV Tân Hưng – Xi Măng Tây” tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. 

 Toàn cảnh Trạm biến áp 110/22kV Suối Ngô.

Dự án gồm hai gói, gói công trình “Công trình Đường dây 110kV Tân Hưng – Xi Măng Tây Ninh” được khởi công ngày 10/09/2019 có chiều dài tuyến là 30,4 km bao gồm 114 trụ, tổng mức đầu tư trên 109 tỷ đồng, được xây dựng bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Đức và vốn đối ứng từ nguồn vốn tự có của EVNSPC. Trong giai đoạn này công trình đã thi công hoàn tất 14,7 km.

Gói thứ hai, công trình “Trạm 110kV Suối Ngô và đường dây đấu nối” được khởi công ngày 06/09/2020 có quy mô hai máy biến áp dung lượng 2x63MVA, trong giai đoạn này lắp đặt một máy biến áp 1x63MVA. Tổng mức đầu tư trên 63 tỷ đồng, được xây dựng bằng nguồn vốn vay tín dụng thương mại và vốn đối ứng từ nguồn vốn tự có của EVNSPC. 

Cả hai gói này do Ban QLDA Điện lực miền Nam là đơn vị trực thuộc EVNSPC được giao là đơn vị quản lý điều hành dự án, Công ty Điện lực Tây Ninh là đơn vị quản lý vận hành, Công ty Tư vấn Xây dựng điện 4 là đơn vị Tư vấn thiết kế, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng A.E đã được chọn làm đơn vị thi công xây lắp.

 Đường dây 110kV Tân Hưng – Xi Măng Tây Ninh xây dựng mới.

Với sự nỗ lực của lãnh đạo, kỹ sư và toàn thể CBCNV của các đơn vị liên quan, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo EVNSPC, công trình Trạm biến áp 110kV Suối Ngô và Đường dây 110kV Tân Hưng – Xi Măng Tây Ninh đã hoàn thành sớm kết nối vào hệ thống lưới điện lúc 19 giờ 45 ngày 29/12/2023, sẵn sàng đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, an toàn liên tục trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
 

Trạm Suối Ngô sau khi đóng điện xong.

Ngoài việc hoàn thiện công trình, công trình Trạm 110kV Suối Ngô còn trang bị hệ thống thông tin liên lạc SCADA, HMI và camera giám sát để hiện đại hóa công tác quản lý vận hành. Hệ thống này thu thập dữ liệu, giám sát và điều khiển từ xa các thiết bị trạm, góp phần đáp ứng mục tiêu quản lý tập trung và tự động hóa trong ngành Điện.

Quá trình triển khai công trình còn có sự góp sức, hỗ trợ từ nhiều phía, đơn vị như: Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện miền Nam (A2), các tập thể, cá nhân thuộc Công ty Điện lực Tây Ninh, Trung tâm Điều hành SCADA, Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam và Công ty Tư vấn Xây dựng Điện 4, Công ty Tư vấn Điện miền Nam, các đơn vị Nhà thầu thi công; đặc biệt là sư hỗ trợ nhiệt tình từ các cấp chính quyền, ban ngành địa phương và người dân trên địa bàn đã giúp dự án hoàn thành đưa vào vận hành, khai thác đúng tiến độ đề ra.

Lê Anh Vũ