Dự án điện mặt trời Côn Đảo đã chính thức vận hành

Thứ tư, 24/12/2014 | 11:08 GMT+7
Trên cơ sở thiết kế, từ ngày 24/11-04/12/2014 Công ty Trama TecnoAmbienta SL của Tây Ban Nha cùng với Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện lắp đặt Nhà máy điện mặt trời Côn Đảo tại khuôn viên Nhà máy điện An Hội và kết nối thành công vào lưới điện hạ thế của nhà máy. Dự án điện mặt trời Côn Đảo đã chính thức vận hành từ ngày 5/12/2014.

Các tấm panel năng lượng mặt trời tại Nháy máy điện mặt trời Côn Đảo
 
Dự án Thúc đẩy phát triển điện mặt trời tại Việt Nam do Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ với tổng vốn 1 triệu EUR để thực hiện 3 cấu phần chính gồm: (i) Đánh giá tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời ở Việt Nam; (ii) Xây dựng, vận hành từ một đến hai dự án điện mặt trời thí điểm và (iii) Xây dựng mối quan hệ giữa các viện nghiên cứu, đối tác công-tư của Việt Nam và Tây Ban Nha.  
Các thông số chính của Dự án điện mặt trời Côn Đảo
 
- Tọa độ: 8,70 Bắc, 1060 Đông
 
- Công suất thiết kế: 36kWp
 
- Loại module: Đa tinh thể, 144 tấm, hãng Atersa A-250P
 
- Diện tích tấm pin mặt trời: 234 m2 
 
- Các tấm pin được kết nối thành 18 hàng, mỗi hàng 8 tấm pin nối nối tiếp
 
- Inverter: 2 cái hãng Ingeteam, loại Ingecon Sun 15TL
 
- Đấu nối trực tiếp vào thanh cái của các máy phát diesel của trạm An Hội
 
- Sản lượng điện ước tính 1 năm: 51MWh
 
Trong cấu phần 2, Bộ Công Thương Việt Nam (MoIT) cùng với Cơ quan Hợp tác Tây Ban Nha (AECID) và Công ty Trama TecnoAmbiental (TTA) đã ký hợp đồng lắp đặt Dự án thí điểm đầu tiên về một hệ thống quang điện trên mái của tòa nhà Bộ Công Thương ở Hà Nội và một dự án thí điểm thứ 2 về hệ thống quang điện được xây dựng ở đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhà máy quang điện này được quy hoạch tại Côn Đảo như là hệ thống năng lượng mặt trời tập trung đầu tiên và là khởi đầu cho việc ngày càng nâng cao tỷ trọng sử dụng năng lượng tái tạo ở Côn Đảo.
 
Sau khi khảo sát và phân tích các vị trí dự kiến, TTA cùng với Tổng công ty Điện lực miền Nam, Bộ Công Thương và AECID đã thống nhất chọn khu vực Nhà máy điện An Hội tại Côn Đảo là vị trí thích hợp nhất cho việc lắp đặt thí điểm Nhà máy quang điện năng lượng mặt trời này.
 
Thành Trung/Icon.com.vn