Thông tin đầu tư

Dự án thủy điện A Vương có chủ đầu tư mới

Thứ hai, 14/4/2008 | 10:22 GMT+7

Ngày 12/4, Ban quản lý Dự án thủy điện A Vương cho biết, Cty Cổ phần Thủy điện A Vương vừa tổ chức “Lễ ký kết hợp đồng chuyển giao quyền và nghĩa vụ của hợp đồng bảo lãnh tài trợ tín dụng Dự án thuỷ điện A Vương”, với đại diện các Ngân hàng Đầu tư & Phát triển, NN&PTNT, Công Thương, Ngoại thương Việt Nam, cho phép Cty CP Thuỷ điện A Vương trực tiếp quản lý Dự án.

Theo đó, trong năm 2008 này, Cty CP Thuỷ điện A Vương chính thức tiếp nhận và quản lý dự án A Vương từ BQL Dựu án thuỷ điện 3. Sau một thời gian đàm phán giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Cty CP Thuỷ điện A Vương cùng với các đối tác đã đi đến thống nhất nội dung của dự thảo các hợp đồng và các điều kiện chính theo Nghị quyết số 199/NQ-HĐQT (ngày 3/4/2008) của HĐQT EVN đồng ý cho Cty CP Thuỷ điện A Vương kế thừa quyền, nghĩa vụ của chủ đầu tư từ EVN.

Tổng Giám đốc EVN ký hợp đồng chuyển giao quyền và nghĩa vụ, ký hợp đồng bảo lãnh với các ngân hàng đồng tài trợ cho Cty CP Thuỷ điện A Vương để tài trợ vốn tín dụng cho Dự án Thuỷ điện A Vương với tổng nguồn vốn vay được ký là 1.635 tỷ đồng. 

Theo VnMedia