EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

EVN HANOI căng sức trẻ cùng thành phố chống dịch

Thứ ba, 4/2/2020 | 15:39 GMT+7
Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra vẫn diễn biến phức tạp, hơn 1.500 chiếc khẩu trang được Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) phát miễn phí đến người dân càng thêm ý nghĩa. 
Bài 2:
Đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội phát khẩu trang miễn phí tới người dân
 
Địa điểm được tuổi trẻ EVN HANOI lựa chọn phát khẩu trang miễn phí trước trụ sở cơ quan (69 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi có rất nhiều người dân và du khách tham quan khu vực hồ Hoàn Kiếm. Vì vậy, ngoài phát khẩu trang, tuổi trẻ trong tổng công ty còn đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về các biện pháp phòng chống dịch.
 
Phát khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền, vệ sinh môi trường… là những hoạt động đang được các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội tích cực triển khai nhằm đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút corona gây ra. "Áo xanh" luôn đồng hành cùng người dân trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
 
Những chiếc khẩu trang được tuổi trẻ EVN HANOI trao đến người dân
Những chiếc khẩu trang được tuổi trẻ EVN HANOI trao đến người dân

Cô Nguyễn Thị Ngọc (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Chỉ hai ba hôm trước, tôi ra hiệu thuốc mua khẩu trang mà không có hoặc có thì giá thành khá đắt. Vì thế, khi nhận được những chiếc khẩu trang miễn phí của đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội phát, tôi cả thấy rất ấm áp. Những chiếc khẩu trang này sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”.
 
Anh Phạm Văn Thành, tài xế taxi thường hoạt động quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng tranh thủ ghé vào nhận chiếc khẩu trang. Anh Thành hồ hởi chia sẻ: “Nghề của mình, một ngày tiếp xúc với nhiều khách hàng nên rất cần khẩu trang để tự bảo vệ bản thân cũng như các “thượng đế” trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Không chỉ được nhận miễn phí, mình còn được các bạn trẻ hướng dẫn nhiệt tình cách tái sử dụng chiếc khẩu trang vải này để góp phần bảo vệ môi trường”.
 
Hoạt động thiết thực của tuổi trẻ góp phần bảo vệ môi trường
Hoạt động thiết thực của tuổi trẻ góp phần bảo vệ môi trường

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN HANOI, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi bệnh dịch, tuổi trẻ Tổng công ty quyết định tổ chức chương trình phát khẩu trang miễn phí tới người dân. Đây là khẩu trang bằng vải, có lớp than hoạt tính lót bên trong nên người dùng có thể tái sử dụng bằng việc giặt sạch sẽ và sấy khô. Điều này không chỉ bảo vệ cộng đồng mà còn góp phần bảo vệ, tránh xả nhiều rác thải y tế ra môi trường.
 
Bên cạnh hoạt động phát khẩu trang miễn phí, Đoàn Thanh niên Tổng công ty cũng phối hợp với phòng y tế phun thuốc, tuyên truyền mọi người giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như môi trường để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. “Khi chất lượng không khí và các thông tin liên quan đến vấn đề y tế đang diễn ra khó lường, phức tạp, hoạt động này đã thể hiện rõ vai trò tiên phong, đi đầu của những người trẻ trong tham gia giữ gìn sức khoẻ cho cộng đồng” - chị Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ.
Theo: Tuổi trẻ Thủ đô