Các dịch vụ điện trực tuyến EVN HANOI đang cung cấp.
Hàng loạt dịch vụ về điện như: cấp điện mới hạ áp - trung áp; dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện, liên quan đến hệ thống đo đếm, thanh toán tiền điện và tra cứu, tư vấn thông tin về điện… đã được EVN HANOI ra mắt trên các website của tổng công ty (cskh.evnhanoi.com.vn, evnhanoi.com.vn) và Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội (hanoi.gov.vn) để khách hàng trên địa bàn thủ đô truy cập, sử dụng.
Theo đó, EVN HANOI đã cung cấp các nhóm dịch vụ điện trực tuyến bao gồm:
Nhóm dịch vụ cấp điện mới: đăng ký mua điện hạ áp; cấp điện trung áp; theo dõi tiến độ cấp điện.
Nhóm dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện: thay đổi chủ thể; gia hạn - chấm dứt hợp đồng; thay đổi mục đích sử dụng, số hộ dùng chung công tơ.
Nhóm yêu cầu về hệ thống đo đếm: yêu cầu kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm.
Nhóm đăng ký thanh toán tiền điện: hướng dẫn đăng ký trích nợ tự động, thanh toán tiền điện trực tuyến.
Nhóm dịch vụ tra cứu thông tin: khách hàng sử dụng điện hoàn toàn có thể dễ dàng khai thác các thông tin như lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, thông tin giá bán điện, danh sách điểm thu và các hình thức thu tiền điện; tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ, sản lượng điện, hóa đơn tiền điện; tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả; hướng dẫn tra cứu thông tin qua đầu số 8088; ứng dụng chăm sóc khách hàng (trên cả 3 hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone).
Dịch vụ báo sự cố mất điện.
Nhóm tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng: đăng ký, thay đổi số điện thoại nhận tin nhắn SMS và địa chỉ nhận email. Độc giả truy cập tại đây để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến của EVN HANOI.
Sử dụng dịch vụ trực tuyến sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Thay vì phải đến cơ sở điện lực, khách hàng chỉ việc truy cập thông qua máy tính, thiết bị di động… có kết nối Internet. Điều này sẽ giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng. Đó cũng là trọng tâm hướng đến khi EVN HANOI đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Đối với những người bận rộn làm kinh doanh như chị Vũ Ngọc Trà - chủ một cửa hàng đồ uống tại 16 Quang Trung, cách sử dụng dịch vụ cấp điện mới trực tuyến, sau đó nhân viên ngành điện đến cửa hàng làm việc đã giúp chị tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức.
“Phần lớn công đoạn được thực hiện bằng phần mềm diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Cửa hàng của tôi đã hoàn thành các khâu chuẩn bị và khai trương sớm hơn dự kiến”, chị Trà cho biết.
Với phương châm khách hàng “Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát”, các dịch vụ điện của EVN HANOI đều được thực hiện đồng bộ, thống nhất tại tất cả đơn vị. Bên cạnh đó, các thủ tục, trình tự được niêm yết công khai, minh bạch trên các website của EVN HANOI và toàn bộ phòng giao dịch để khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, sử dụng dịch vụ.
Với dịch vụ đăng ký mua điện hạ áp - trung áp, toàn bộ chu trình, tiến độ giải quyết được cập nhật trực tuyến. Do đó, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, giám sát tiến độ giải quyết việc cấp điện mới.