Viễn thông

Giải pháp kinh doanh viễn thông của EVNCPC năm 2011

Thứ hai, 28/2/2011 | 10:14 GMT+7

Ngày 23.02.2011, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức hội nghị tìm giải pháp kinh doanh viễn thông EVNCPC 2011 và thời gian đến. Chủ trì hội nghị do ông Trần Đình Nhân – Phó Tổng giám đốc EVNCPC; tham dự hội nghị có ông Hoàng Minh Thái – Phó trưởng Ban VT&CNTT – EVN; đại diện các Trung tâm viễn thông Điện lực miền Trung & Tây Nguyên (VT2, VT4); các Ban EVNCPC, các Công ty Điện lực thành viên EVNCPC và Công ty Viễn thông & CNTT Điện lực miền Trung. 

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình hoạt động viễn thông Điện lực trong 5 năm (2006 – 2010). Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác kinh doanh viễn thông nhưng với sự nỗ lực cao của Tổng Công ty đã đạt được kết quả nhất định, hoàn thành kế hoạch Tập đoàn giao. Năm 2006, tổng khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông Điện lực đạt 109,66% so với kế hoạch; năm 2007 đã phát triển thêm 208.427 TB, đạt 142% kế hoạch, nâng tổng số khách hàng luỹ kế là 303.200 TB; năm 2008 toàn Tổng Công ty đã phát triển được 138.355 TB đạt 106% kế hoạch Tập đoàn giao, nâng tổng số khách hàng luỹ kế lên 447.003 TB; năm 2009 Viễn thông Điện lực gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các nhà mạng khác như VNPT, Viettel khiến tốc độ phát triển khách hàng các tháng đầu năm 2009 (01.01.2009 – 21.8.2009) rất chậm, bình quân mỗi tháng phát triển được khoảng 3.000 TB.

Tuy nhiên, hưởng ứng các cuộc vận động của Ban Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn EVNCPC, vào những cuối năm 2009 tổng số khách hàng đã phát triển được là 34.607 TB, bình quân mỗi tháng phát triển được 8.651 TB; cả năm 2009 toàn EVNCPC chỉ phát triển được 57.439 TB. Năm 2010 Tập đoàn không giao kế hoạch phát triển thuê bao cho EVNCPC mà chỉ giao kế hoạch doanh thu, EVNCPC đã triển khai và yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng các biện pháp cụ thể để triển khai kế hoạch được giao. Tuy nhiên, kết quả phát triển thuê bao năm 2010 tiếp tục suy giảm, chỉ phát triển được 61.028 TB ( tính cả PC Đà Nẵng và PC Khánh Hoà) so với kế hoạch định hướng nêu trên chỉ đạt 42%.  Trong 5 năm qua, tính đến 31.12.2010, tổng số khách hàng toàn Tổng Công ty phát triển được 522.796 TB, chủ yếu là khách hàng E-Com, chiếm tỷ lệ 60% , năm 2006 tổng doanh thu các dịch vụ khách hàng đạt 97,8% so với kế hoạch; năm 2007 doanh thu đạt 110,17% kế hoạch, tăng 5,7 lần so với doanh thu thực hiện trong năm 2006; năm 2008 tổng doanh thu thực hiện đạt 78,43% so với kế hoạch, tăng hơn 1,5 lần so với doanh thu thực hiện năm 2007; năm 2009 tuy doanh thu bắt đầu sụt giảm nhưng vẫn đạt được 121,74% kế hoạch; năm 2010 doanh thu toàn EVNCPC kể cả PC Đà Nẵng và PC Khánh Hoà là 322,823 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch Tập đoàn giao. Trong năm 2010, các đơn vị đã rất nỗ lực trong công tác quản lý và cho thuê cột điện nên đã đạt được doanh thu cho thuê cột.

Tại hội nghị, các Công ty Điện lực đã trình bày báo cáo các chuyên đề về công tác quản lý cột điện treo cáp thông tin; công tác đầu tư cơ sở hạ tầng 3G giai đoạn 2; công tác phát triển khách hàng FTTx; và các giải pháp triển khai thực hiện công tác kinh doanh viễn thông năm 2011. Tại hội nghị,  đánh giá công tác viễn thông năm 2010,  ông Trần Đình Nhân đã trao Cờ thi đua và Giấy khen EVNCPC cho các tập thể đơn vị và cá nhân có thành xuất sắc trong công tác năm 2010./.

Bài và ảnh: Dương Anh Minh