EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

EVN chỉ đạo các đơn vị thành viên nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ sáu, 29/1/2021 | 13:56 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành văn bản số 495/EVN-TCNS gửi các đơn vị thành viên yêu cầu nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Khách đến làm việc tại trụ sở Tập đoàn ĐLVN phải đo nhiệt độ và khai báo y tế. Ảnh: Ngọc Hà/icon.com.vn
 
Theo đó, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị khẩn trương quán triệt trong cơ quan, đơn vị, toàn thể CBCNV và tổ chức thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.
 
Các đơn vị đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
 
Tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Tập đoàn về chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, hướng dẫn phòng dịch trong điều kiện địa phương bị phong tỏa và hướng dẫn phòng, chống dịch trong điều kiện có CBCNV dương tính với nCOV. Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trong trường hợp cần thiết tổ chức thì phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế và chuẩn bị sẵn sàng các phương án truy vết, xử lý các tình huống. Chuẩn bị các phương án, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị theo diễn biến của dịch bệnh.
 
Yêu cầu điều tra và khai báo y tế đối với CBCNV trở về từ tỉnh Hải Dương hoặc Quảng Ninh, CBCNV tại các địa phương đang có dịch. Thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông để biết được lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ của các trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng.
 
Nghiêm túc, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi công cộng, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, thường xuyên sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn. Cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế: NCOVI, Blue Zone.
 
Tuấn Hoàng