Tài chính - Ngân hàng

EVN luôn giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của ABBANK

Thứ ba, 11/11/2008 | 09:42 GMT+7

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay, ABBANK xác định, để đạt được mục tiêu trở thành một ngân hàng cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, an toàn, hiệu quả với dịch vụ thân thiện, điều quan trọng là phải tạo nên sự khác biệt từ chất lượng các sản phẩm dịch vụ.

Ông Ðàm Thế Thái – Giám đốc khối Khách hàng Công nghiệp ABBANK chia sẻ: “ABBANK đã chủ động, linh hoạt trong các giải pháp xây dựng các sản phẩm dịch vụ tiện ích. Chúng tôi mong muốn trở thành một “siêu thị tài chính” đúng nghĩa với những dịch vụ phong phú, không chỉ hỗ trợ thêm cho khách hàng đến gửi tiền mà còn phải làm cho họ có cảm giác an toàn và được phục vụ chu đáo”.

Ðể hướng tới mục tiêu của mình, một trong các giải pháp hàng đầu của ABBANK là khai thác vị thế một ngân hàng “nhà” của EVN, là đối tác tin cậy của ngành Ðiện. Theo đó, ABBANK đã và đang phát triển nhiều dịch vụ và các dự án hợp tác hiệu quả, trọn gói thời gian qua với Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN). Cụ thể: Với khách hàng dùng điện là cá nhân, ABBANK tiếp tục phát triển các chương trình, dịch vụ tiện ích tối ưu cho khách hàng như: Thanh toán tiền điện tại quầy, Thanh toán tiền điện tự động YOUautopayE, thanh toán tiền điện tự động qua thẻ YOUcard… Với các dịch vụ này, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian đáng kể khi không phải đến tận nơi để thanh toán điện hay lo bị cắt điện vì đóng tiền trễ. Với đối tượng khách hàng doanh nghiệp, ABBANK triển khai dự án Tài trợ các nhà thầu điện lực (với các nhà thầu cung cấp các dịch vụ cho Ðiện lực, được ABBANK cấp vốn với lãi suất ưu đãi và giảm phí dịch vụ). Mặt khác, cùng với nhiều chương trình hấp dẫn như Tài trợ doanh nghiệp xuất khẩu với lãi suất ưu đãi, Tưng bừng mùa hè cùng ABBANK tại Singapore-Malaisia-Singapore (doanh nghiệp gửi tiền có kỳ hạn được tặng 1 chuyến du lịch 7 ngày/6 đêm cho 1 người ), Mở tài khoản tặng bảo hiểm toàn diện…, ABBANK đã thực hiện một dự án quan trọng với EVN là Chương trình Thu hộ tiền điện bằng chuyển khoản.

Chương trình Thu hộ tiền điện bằng chuyển khoản nằm trong kế hoạch gia tăng các dịch vụ tiện ích với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, Chương trình được bắt đầu áp dụng từ ngày 22/9/2008. ABBANK sẽ thu hộ tiền điện cho các đơn vị trực thuộc EVN từ các khách hàng sử dụng điện là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể. Các khách hàng này sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản về tài khoản của các đơn vị trực thuộc EVN, mở tại ABBANK. Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, từ ngày 22/9/2008 đến ngày 22/12/2008, ABBANK ban hành chương trình ưu đãi cho các khách hàng sử dụng dịch vụ. Mức ưu đãi lớn nhất được ABBANK áp dụng là tặng 5 đồng/kWh/tháng cho khách hàng chuyển khoản thanh toán tiền điện và mở tài khoản thanh toán tại ABBANK.

Với dịch vụ mới này, ABBANK tạo nhiều thuận lợi cho các đơn vị thuộc EVN trong việc xây dựng kênh thu tiền điện mới, tạo được sự thống nhất trong việc quản lý nguồn tiền thu từ khách hàng của các đơn vị EVN. Nếu như trước đây, các đơn vị EVN phải quản lý nhiều tài khoản thanh toán tại nhiều ngân hàng khác nhau, thì nay có thể tập trung theo dõi tại một tài khoản thanh toán của EVN tại ABBANK. Cũng với cách làm này, các đơn vị EVN có thể đẩy nhanh tiến độ thu tiền điện và đảm bảo dòng tiền quay vòng nhanh, tiết kiệm được thời gian và dễ dàng cho việc quản lý dòng tiền một cách linh hoạt tại các đơn vị điện lực.

Ngoài Chương trình trên, hiện ABBANK đang triển khai thêm nhiều các chương trình ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp như: Tài trợ cho vay xuất nhập khẩu bằng VND với lãi suất USD, hạ lãi suất cho vay (mức cho vay chỉ 18-19%/năm)); Ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho khách hàng doanh nghiệp mới, cụ thể:  Miễn phí dịch vụ thanh toán quốc tế đối với 3 giao dịch đầu tiên;  giảm 50% phí dịch vụ thanh toán quốc tế đối với 5 giao dịch tiếp theo; giảm 25% phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho các giao dịch tiếp theo cho đến khi kết thúc chương trình. Chương trình này kéo dài tới ngày 31/12/2008. Hoặc các chương trình: Gia hạn cho Chương trình “Siêu tài khoản thanh toán” (gia hạn từ ngày 30/9 tới hết ngày 31/12/2008). Theo đó, khách hàng doanh nghiệp mở tài khoản (bằng VNÐ hay USD) và giao dịch thanh toán qua ABBANK được nhận các tiện ích gia tăng đi kèm như: Miễn phí giao dịch tài khoản tiền gửi thanh toán trong thời gian 03 tháng; tặng ban điều hành doanh nghiệp hai hợp đồng bảo hiểm rủi ro toàn diện của công ty bảo hiểm danh tiếng PREVOIR-VN, được hưởng lãi suất ưu đãi và hấp dẫn theo số dư tiền gửi…

Có thể thấy rằng, với ABBANK, EVN vẫn luôn là một trong các khách hàng chiến lược của mình như  PTGÐ ABBANK Phạm Quốc Thanh nhấn mạnh: “ABBANK sẽ tiếp tục mở rộng tài trợ vốn cho các doanh nghiệp tốt, có thị trường ổn định để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Ðối tượng khách hàng doanh nghiệp, nhất là khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), các nhà thầu của EVN, đã, đang và sẽ vẫn là đối tượng khách hàng chính, giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của ABBANK”.

Theo TCĐL số 10/2008