Tin trong nước

EVN tổ chức kiểm tra công tác ứng phó cơn bão số 3 (Yagi) tại Ninh Bình 

Thứ sáu, 6/9/2024 | 20:49 GMT+7
Ngày 06/9/2024, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam do ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình về công tác phòng, chống cơn bão số 3 (Yagi).


Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì buổi làm việc kiểm tra chông tác phòng, chống cơn bão số 3 tại  Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe ông Trần Đăng Sơn – Chủ tich kiêm Giám đốc Công ty – Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty báo cáo nhanh công tác ứng phó cơn bão số 3. Theo đó PC Ninh Bình đã có Công điện, chỉ đạo khẩn trương các đơn vị trực thuộc triển khai kiểm tra, rà soát để kịp thời gia cố các điểm xung yếu, chuẩn bị nhân lực vật lực đầy đủ sẵn sàng ứng phó khi bão vào. Tập trung triển khai khắc phục kịp thời các công việc trước khi bão đổ bộ vào khu vực như: Các vị trí lưới điện, công trình có nguy cơ ngập lụt, có nguy cơ sạt lở do bão và hoàn lưu bão gây ra, Tổ chức kiểm tra, phát quang triệt để cây xanh vi phạm và có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện; chú ý đảm bảo an toàn khi phát quang trong điều kiện có gió; Kiểm tra, khơi thông hệ thống thoát nước, mực nước bể chứa dầu sự cố đảm bảo ở mức tối thiểu…đặc biệt áp dụng kịp thời biện pháp chống ngập nước tại các hầm cáp của các TBA 110kV như Nho Quan, Ninh Bình…

Ông Trần Đăng Sơn - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty báo cáo nhanh với đoàn công tác công tác ứng phó cơn bão số 3.

Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân, gửi văn bản phối hợp ứng phó khắc phục thiên tai tới các đơn vị Nhà máy điện Ninh Bình, Truyền tải điện Ninh Bình, các Công ty Điện lực Thanh hóa, Hà Nam, Nam Định và Hòa Bình. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã huy động mọi nguồn lực về nhân lực, vật tư thiết bị, máy thi công công trình ở mức cao nhất để ứng phó bão và hoàn lưu của bão nhằm giảm thiệt hại, khắc phục nhanh hậu quả do bão và hoàn lưu của bão gây ra. Ngoài nguồn lực 100% nhân lực CBCNV tham gia ứng trực 24/24, Công ty đã huy động nguồn nhân lực bên ngoài gồm 77 nhân lực, 38 máy thi công, 110 máy phát Diesel của khách hàng để huy động nguồn lực hỗ trợ trong tình huống thật cần thiết.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao sự chủ động của Công ty Điên lực Ninh Bình trong công tác ứng phó bão. Để đảm bảo việc phối hợp nhanh chóng và hiệu quả trong quá trình xử lý sự cố, ứng phó bão lũ, Đoàn công tác cũng đề nghị đơn vị rà soát lại các phương án phòng chống thiên tai, chuẩn bị kỹ lưỡng vật tư thiết bị dự phòng, nguồn nhân lực tại các điện lực; Ban lãnh đạo Công ty cần xác định mức độ nguy hiểm và khó lường của cơn bão số 3 và luôn ở trạng thái cảnh giác cao độ với mọi diễn biến của thời tiết để có biện pháp bảo vệ tài sản ngành điện, khắc phục sự cố trên lưới một cách nhanh nhất đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ công nhân viên.

Phương Thảo