Tin trong nước

PC Vĩnh Phúc: Nỗ lực đảm bảo hệ thống điện vận hành mùa mưa bão

Thứ sáu, 15/7/2022 | 09:45 GMT+7
Để ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết năm nay, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra, Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Phúc đã triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm bảo đảm việc cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ hoạt động sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh.
Với phương châm 4 tại chỗ 3 sẵn sàng, ngay khi xảy ra ngập úng tại 1 số địa điểm của thành phố Vĩnh Yên đợt tháng 5 vừa qua, Điện lực thành phố Vĩnh Yên đã triển khai các biện pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho người dân cũng như cho lưới điện.

Nhằm chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã xây dựng các phương án ứng phó mọi tình huống, ưu tiên kiểm tra các vị trí xung yếu dễ xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến đường dây cung cấp điện như các khu vực có địa hình thấp, thường xuyên bị ngập lụt; nơi có nhiều cây cối ảnh hưởng đến an toàn các đường dây trung, hạ thế để triển khai các phương án phòng chống thiên tai.
 
Cùng với đó, Công ty cũng chủ động phối hợp với các địa phương trong việc kiểm tra, rà soát các điểm vi phạm an toàn hành lang lưới điện. Tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo tổ chức, cá nhân cần chủ động thực hiện các hướng dẫn an toàn điện; tuân thủ nguyên tắc sử dụng và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Link gốc

Theo: Vĩnh Phúc TV