Tin trong nước

EVN vinh danh 46 giảng viên nội bộ giỏi

Thứ bảy, 18/11/2023 | 08:47 GMT+7
Chiều ngày 17/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lễ vinh danh 46 giảng viên nội bộ giỏi.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại lễ vinh danh.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân; ông Đỗ Đức Hùng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN; bà Nguyễn Kim Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban chuyên môn EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Phát biểu tại lễ vình danh, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết năm nay là năm đầu tiên EVN tổ chức vinh danh và tri ân các giảng viên nội bộ xuất sắc trong Tập đoàn. Đây là những người thầy giáo, cô giáo đã đóng góp rất nhiều trong công tác đào tạo, giảng dạy tại EVN và các đơn vị. Trong suốt chiều dài lịch sử của ngành điện, việc giảng dạy, đào tạo trong nội bộ đã được thực hiện từ rất sớm theo mô hình truyền thống đó là thợ bậc cao hướng dẫn, huấn luyện cho thợ bậc thấp hơn, người quản lý kèm cặp cho nhân viên, hay những chuyên viên, chuyên gia có kinh nghiệm làm việc lâu năm hơn sẽ kèm cặp và hướng dẫn cho những người mới nhập ngành, hoặc ít kinh nghiệm hơn trong một lĩnh vực cụ thể, công tác đào tạo tại chỗ, hay đào tạo nội bộ đó được thực hiện âm thầm và vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao sáng kiến này của đội ngũ làm công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong Tập đoàn. Với lễ vinh danh này, EVN tri ân những người đã đóng góp nhiều công sức, trí tuệ và tâm huyết cho việc xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, tiến tới đạt những chuẩn mực quốc tế trong Tập đoàn.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đỗ Đức Hùng trao biểu trưng và tặng hoa cho giảng viên giỏi. 

EVN luôn coi công tác phát triển nguồn nhân lực có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, giỏi nghiệp vụ, đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực ngành nghề của Tập đoàn. "Tôi đánh giá cao những đóng góp của Ban TCNS EVN và các Tổng công ty/ đơn vị trực thuộc, và đội ngũ GVNB trong hoạt động xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Tập đoàn được Chính phủ giao. Tôi mong muốn các đơn vị/ cá nhân tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để hoàn thành tốt mục tiêu đến năm 2025 đưa EVN trở thành doanh nghiệp số có văn hóa tiêu biểu trong đó có văn hóa học tập. EVN phải trở thành một trong những Tập đoàn hàng đầu về chất lượng nguồn nhân lực trong ngành năng lượng nói riêng và tại Việt Nam nói chung"- Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhấn mạnh.

Ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Nhận thức rõ về tầm quan trọng và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tuyên truyền, giáo dục là một trong ba chức năng cơ bản của tổ chức Công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo tinh thần Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, ngày 24/3/2023, Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn ĐLVN ban hành Chỉ thị liên tịch số 1411 phát động phong trào thi đua học tập chủ động trong toàn EVN, xây dựng EVN trở thành tổ chức học tập với mục tiêu xây dựng môi trường văn hóa học tập chủ động trong Tập đoàn ĐLVN, để từng đoàn viên, CNVCLĐ tự nâng cao trình độ, năng lực, rèn luyện kỹ năng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN và bà Nguyễn Kim Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN  trao biểu trưng và tặng hoa cho giảng viên giỏi.

Trong thời gian qua, các đơn vị đã nỗ lực trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua, nhất là các hoạt động thi đua học tập chủ động qua các gương điển hình tiên tiến được đăng tải trên nhóm Đồng nghiệp EVN. Những gương sáng tiêu biểu như các cá nhân có số giờ đào tạo, số lớp đào tạo, số lượng học viên tham gia và số lượng tài liệu bài giảng lớn nhất như: Anh Phí Quang Tùng - Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Thái Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong 5 năm qua đã có 144 lớp, đào tạo trực tiếp 3.172 lượt học viên; anh Quách Tuấn Anh - Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ Thông tin, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội trong 5 năm qua đã đào tạo 7.000 lượt học viên với số giờ đào tạo trực tiếp trên 600 giờ cùng với trên 300 bộ tài liệu giảng dạy; anh Đỗ Duy Hiệp – Phó Trưởng phòng An toàn, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm Điện miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc 5 năm qua đã có 3.228 giờ trực tiếp đào tạo với 3.268 lượt học viên tham gia, và còn hàng ngàn tấm gương sáng trong công tác học tập chủ động, công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực được đăng tải trong nhóm Đồng nghiệp EVN trong suốt thời gian qua. Đây là nguồn động viên mạnh mẽ, lan tỏa tinh thần tự học tập trong mỗi đơn vị, Tập đoàn ĐLVN. Trong số những cá nhân đó, Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam vinh danh 46 cá nhân đại diện cho các gương điền hình về học tập chủ động, những người lãnh đạo nêu gương trong học tập, trực tiếp kèm cặp nhân viên cấp dưới. Đây còn là những tấm gương nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động phong trào CNVCLĐ của đơn vị, Tập đoàn ĐLVN.

Lãnh đạo EVN và Công đoàn ĐLVN chụp ảnh kỷ niệm với 46 giảng viên giỏi được vinh danh tại buổi lễ.

Đắc Cường