Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành công văn số 883/EVN-TT+KD, ngày 28/2, gửi các đơn vị thành viên về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2023.
Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị thành viên đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2023 thông qua các hình ảnh, video-clip, chữ chạy trên các màn hình, trên website, fanpage, mạng xã hội Facebook, Zalo... từ nay cho đến hết tháng 3 năm 2023.
Tập đoàn yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường; logo và slogan về tiết kiệm điện tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị từ nay cho đến hết tháng 3/2023. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 25/3/2023.
Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia theo dõi và tổng hợp số liệu thực hiện tiết kiệm điện ngay sau thời gian tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất (từ 20h30 đến 21h30 tối ngày 25/3/2023).
Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 tại Việt Nam có chủ đề "Tiết kiệm điện - Thành thói quen". Đây là năm thứ 14 Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch này cùng với các quốc gia trên thế giới; trong đó, riêng năm 2022, sau 1 giờ tắt đèn biểu trưng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 (từ 20h30-21h30 ngày 26/3/2022), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 576,1 triệu đồng).
Minh Tuấn