Tháng Tri ân khách hàng năm 2021

EVNCPC: Hướng đến an sinh, ân tình ngành điện

Thứ tư, 15/12/2021 | 09:28 GMT+7
Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của người lao động ngành Điện với chính quyền và bà con nhân dân đã có nhiều hỗ trợ, giúp đỡ đối với các công trình điện trên khắp khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
EVNCPC: Hướng đến an sinh, ân tình ngành điện
EVNCPC đã giảm gần 1.600 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng Covid-19 trong năm 2021.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, từ Tổng công ty đến các đơn vị đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội… Trong 5 năm qua, số tiền mà EVNCPC đã đóng góp cho công tác xã hội là hơn 40 tỷ đồng, trung bình mỗi năm trên 8 tỷ đồng.
 
Riêng trong năm 2019 và đầu năm 2020, EVNCPC đóng góp, hỗ trợ các công trình và các hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị trên 12 tỷ đồng, EVNCPC đã đóng góp hỗ trợ xây dựng gần 160 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 8,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Cùng với đó, đơn vị đã đầu tư xây dựng, sửa chữa trường học, hỗ trợ y tế cho 20 công trình với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai cho các địa phương với tổng số tiền gần 480 triệu đồng; hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách với tổng số tiền gần 4,2 tỷ đồng.
 
Trong năm 2020 và 2021, Tổng công ty đã hoàn thành 146 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng; tích cực đóng góp ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng; xây dựng công trình điện chiếu sáng nông thôn; ủng hộ cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Chỉ tính riêng đối với đợt dịch COVID-19 từ đầu năm 2021 đến nay, toàn EVNCPC đã đóng góp hơn 34,745 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống đại dịch, giảm 1.588,16 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
 
Ngoài ra, EVNCPC còn trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại trong bão lụt; trao tặng bò giống cho cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Kon Tum; hỗ trợ chi phí tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa Trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Triệu Phong và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị; trao tặng 250 triệu đồng cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Bếp ăn từ thiện của bệnh viện.
 
EVNCPC tâm huyết chung sức sẻ chia khó khăn, nặng tình an sinh xã hội với cộng đồng.

Bên cạnh đó, EVNCPC đã trao tặng đồ bảo hộ phòng chống dịch Covid-19 cho các khu cách ly/bệnh viện dã chiến phòng chống dịch tại các địa phương; tặng khẩu trang vải cho khách hàng; tặng máy đo thân nhiệt cho khách hàng lớn, điểm chống dịch Covid-19, cơ quan nhà nước tại các địa phương; thăm hỏi, hỗ trợ người già neo đơn, trẻ em mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm Covid-19.
 
Nhằm hỗ trợ các em học sinh vùng sâu, vùng khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập, EVNCPC đã trao tặng 30 máy tính bảng cho các em học sinh huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai). Theo đó, mỗi em được tặng một máy tính bảng trị giá 5.510.000 đồng. Đây là những học sinh thuộc hộ nghèo và trẻ mồ côi, cuộc sống hết sức khó khăn, các em không có phương tiện để học trực tuyến khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
 
Bằng những hành động cụ thể trong thực hiện an sinh xã hội với cộng đồng, EVNCPC đã chung sức, đồng lòng sẻ chia khó khăn với nhân dân trong dịch bệnh, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng dịch thiết bị học trực tuyến, một hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho tất cả học sinh.
 
Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC, cho biết, với nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh điện năng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên, EVNCPC luôn tích cực trong việc thực hiện nhiều công trình an sinh xã hội. Bởi Tổng công ty thấy rằng đây là nhiệm vụ, là niềm tự hào và vinh dự khi được tham gia đóng góp một phần nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
“Việc thực hiện công tác an sinh xã hội không chỉ thể hiện trách nhiệm của EVNCPC với cộng đồng mà còn là nguyện vọng chung của toàn thể CBCNV chúng tôi. Đó là mong muốn góp phần sẻ chia khó khăn với những hoàn cảnh, thân phận kém may mắn trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên và cả nước”, ông Cư nhấn mạnh.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương