EVNCPC: Tổ chức kỳ thi tuyển Phó Giám đốc Công ty Điện lực năm 2018

Thứ hai, 26/3/2018 | 15:04 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Trung vừa tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển Phó Giám đốc Công ty Điện lực năm 2018. Có 22 ứng viên đến từ 9 Công ty Điện lực thành viên tham gia thi tuyển chức danh Phó giám đốc thuộc 3 lĩnh vực: Kỹ thuật (9 ứng viên), Quản lý đầu tư (8 ứng viên) và Kinh doanh (5 ứng viên). 
 
Đây là lần thứ 2 EVNCPC tổ chức kỳ thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Công ty Điện lực. 
 
Các ứng viên trải qua 2 phần thi là thi viết chuyên môn, thi viết ngoại ngữ và chương trình hành động. Phần thi Chương trình hành động sẽ được EVNCPC tổ chức thành 3 đợt gồm: Đợt 1 sẽ diễn ra vào các ngày 30/3-31/3/2018 dành cho các ứng viên thi Phó Giám đốc phụ trách Kỹ thuật,  đợt 2 được diễn ra vào ngày 13/4-14/4/2018  dành cho các ứng viên thi Phó Giám đốc phụ trách Quản lý đầu tư và đợt 3 được tổ chức ngày 27/4/2018 dành cho các ứng viên thi chức danh Phó Giám đốc phụ trách Kinh doanh.
 
Mục đích của kỳ thi nhằm phát hiện và bổ nhiệm những cán bộ có năng lực, có phẩm chất đạo đức để bổ sung vào bộ máy quản lý, điều hành tại các đơn vị, chú trọng năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn của đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của EVNCPC trong giai đoạn 2018-2020 và các năm tiếp theo. Đồng thời, việc tổ chức kỳ thi tuyển của Tổng công ty còn tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, tạo điều kiện cho những nhân tố mới thể hiện bản thân, thu hút và lựa chọn được những nhân sự thật sự giỏi; từ đó tạo động lực để CBCNV phấn đấu rèn luyện, học tập và lao động để có cơ hội tham gia công tác lãnh đạo, quản lý.
 
Phát biểu khai mạc kỳ thi, ông Trần Đình Nhân – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển cho biết, "cuộc thi này chắc chắn tạo áp lực nào đấy mà chúng ta phải chấp nhận và trải qua để Tổng công ty lựa chọn những người xứng đáng nhất vào vị trí Phó Giám đốc Công ty Điện lực, cũng như phát triển các vị trí tốt hơn, cao hơn sau này".
 
Trong 22 ứng viên tham gia kỳ thi lần này, ứng viên nhỏ tuổi nhất sinh năm 1981 đến từ Công ty Điện lực Quảng Bình, còn ứng viên lớn tuổi nhất sinh năm 1968 đến từ Công ty Điện lực Gia Lai. Các ứng viên đều là những cán bộ có tên trong danh sách quy hoạch chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc/Kế toán trưởng đơn vị thành viên giai đoạn 2018 - 2020, giai đoạn 2020 - 2025 và có thâm niên công tác trong ngành điện từ 09 năm trở lên; có trình độ đại học (hệ chính quy) trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực công tác cần thi tuyển.
 
Trước đó, vào năm 2016, EVNCPC cũng đã tổ chức kỳ thi tuyển Phó Giám đốc Công ty Điện lực lần đầu tiên với 9 ứng viên tham gia, kết quả có 4 cán bộ đã trúng tuyển và được bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc Công ty Điện lực tại 3 đơn vị.
Theo: CPC