EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

EVNGENCO 2: Thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 21/5/2021 | 09:38 GMT+7
Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, nhất là trong giai đoạn bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
 

Quét mã QR khai báo y tế tại trụ sở Công ty Thủy điện Sông Bung.
 
Ngay khi dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch EVNGENCO 2 đã ban hành công văn yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên thực hiện nghiêm túc các  chỉ thị về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, EVN để bảo vệ sức khỏe cán bộ công nhân viên và cộng đồng, khách hàng. 
 
Theo đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp truyền thông nhanh nội bộ và cộng đồng về tình hình triển khai công tác ứng phó với dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị; đồng thời, có các biện pháp kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác ứng phó với dịch bệnh tại cơ quan và các đơn vị thành viên; CBCNV giao tiếp với khách hàng có quy định ngắn gọn, đối với các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng bắt buộc phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm (đeo khẩu trang, sát khuẩn….) khi giao tiếp, tuyên truyền và thực hiện khẩu hiện 5K bằng cách dán áp phích, khẩu hiệu tại cổng ra vào và văn phòng làm việc, tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử.v.v. 
 
Tất cả CBCNV EVNGENCO 2, ý thức chủ động khai báo y tế trên các phần mềm NCOVI, ứng dụng BlueZone; hạn chế tối đa trong việc tiếp xúc với người lạ, ngoài giờ làm việc không tập trung nơi đông người và hàng quán, không đến bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khi không thật cần thiết, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, sẵn sàng ứng phó và báo cáo ngay khi có dấu hiệu tiếp xúc gần với các F0, F1.
 
Đồng thời, các đơn vị cũng mở sổ theo dõi sức khỏe hàng ngày của CBCNV và đối tác, khách hàng khi đến liên hệ công việc bằng hình thức đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR để thuận tiện theo dõi y tế. Riêng tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, đơn vị đã phối hợp với nhóm nhà nghiên cứu khoa học thuộc Trường Đại học Sao Đỏ áp dụng vào thực tế đề tài “Sử dụng thiết bị kiểm soát nhiệt độ từ xa và rửa tay khử khuẩn tự động” với chi phí thấp hiệu quả tốt đặt tại cổng ra vào phục vụ công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. 
 
EVNGENCO 2 đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và làm việc từ xa luân phiên, tổ chức các cuộc họp, hội nghị, trao đổi công việc theo hình thức trực tuyến... Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 tại các đơn vị cũng xây dựng phương án, kịch bản khi có nhân viên nhiễm bệnh hoặc địa phương tiến hành cách ly, giãn cách xã hội; thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp với thực tế.
 
Anh Minh – M. Dương