EVNHANOI cấp điện an toàn, liên tục và ổn định dịp Tết Dương lịch 2024

Thứ ba, 2/1/2024 | 10:37 GMT+7
Với hơn 2.000 ca trực đảm bảo điện 24/24h trong suốt dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón năm mới vui tươi, an toàn.  


EVNHANOI ứng trực 24/24h trong suốt dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Đây là thời điểm các phụ tải sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ tăng mạnh, đặc biệt là vào chiều tối và thời khắc chuyển giao năm mới dễ gây quá tải lưới điện. EVNHANOI đã triển khai các phương án chi tiết để đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thành phố phục vụ người dân và xử lý nhanh các sự cố.
EVNHANOI đặt mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp nghỉ Tết Dương lịch. Đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra Lễ hội, hoạt động văn hoá và các trọng điểm thường xuyên như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, UBND Thành phố, các đài phát thanh và truyền hình, các trung tâm báo chí…


EVNHANOI thường trực tại các địa điểm vui chơi phục vụ nhân dân đón Tết Dương lịch.

“Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội đã đăng ký công suất, sản lượng và kiến nghị phương thức vận hành lưới 110kV hợp lý, linh hoạt nhất trong ngày Tết Dương lịch với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc. Đồng thời lập phương án đảm bảo điện, trong đó, các vị trí trọng điểm diễn ra các sự kiện quan trọng và khu vui chơi giải trí đều được cấp điện từ 2 nguồn trung áp. Tại những vị trí này, Trung tâm cũng chuẩn bị các phương án để sẵn sàng chuyển nguồn khi có sự cố xảy ra trên lưới để bảo đảm điện an toàn, ổn định, liên tục và chất lượng”, ông Ông Ngọc Long – Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội chia sẻ.

 EVNHANOI thường xuyên kiểm tra tình trạng vận hành của các thiết bị.

Các cán bộ công nhân viên của EVNHANOI thường xuyên có mặt tại những trọng điểm như: Các cụm Văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách thảo, Công viên Thủ Lệ, v.v… Các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, v.v… 

Đặc biệt xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn phục vụ lễ hội “Countdown 2024” bắt đầu từ tối 31/12/2023 và kéo dài qua thời khắc đón chào năm mới tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

 EVNHANOI đảm bảo nguồn điện an toàn phục vụ lễ hội “Countdown 2024”.

Ông Nguyễn Việt Hải – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết: “Chúng tôi đã bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án, đặc biệt là các vị trí xung quanh Hồ Gươm nơi diễn ra nhiều hoạt động chào mừng năm mới. Đồng thời chuẩn bị 1 máy phát 250kVA cùng cáp cấp nguồn sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ người dân vui chơi trong dịp Tết Dương lịch”.
 

EVNHANOI hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp điện an toàn, liên tục và ổn định dịp Tết Dương lịch 2024.

EVNHANOI đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp điện an toàn, liên tục và ổn định dịp Tết Dương lịch. Đây là bước đà vô cùng thuận lợi để EVNHANOI vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 mà Thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao phó.
 

Việt Anh