Tin trong nước

EVNHANOI hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023

Thứ ba, 9/5/2023 | 16:53 GMT+7
Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 được phát động với Chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.


EVNHANOI tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Mục tiêu của EVNHANOI trong năm 2023 về công tác ATVSLĐ là xây dựng EVNHANOI ngày càng “Xanh - Sạch - Đẹp", đảm bảo ATVSLĐ và cải thiện điều kiện làm việc đối với cán bộ, công nhân viên trong toàn tổng công ty; nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm và tuân thủ pháp luật đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động; không xảy ra mất an toàn lao động đối với cán bộ công nhân viên; không vi phạm quy trình an toàn; không xảy ra tai nạn khách hàng sử dụng điện...
 

Mục tiêu của EVNHANOI trong năm 2023 về công tác ATVSLĐ là cải thiện điều kiện làm việc đối với cán bộ, công nhân viên trong toàn tổng công ty.

Trong Tháng Công nhân năm 2023, EVNHANOI sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn của đơn vị; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động; tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”; nghiên cứu, cải tiến và áp dụng khoa học công nghệ mới trong vận hành, kinh doanh bán điện tạo môi trường làm việc xanh -sạch- đẹp, chăm lo đời sống, sức khỏe người lao động…

 
EVNHANOI thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ theo quy định.

EVNHANOI yêu cầu các đơn vị lập kế hoạch, nội dung tổ chức các hoạt động hưởng ứng phù hợp với đặc thù sản xuất, kinh doanh của đơn vị đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, sát với cơ sở trực tiếp sản xuất, thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của người sử dụng lao động và đông đảo người lao động, các tổ chức đoàn thể. Trong đó, tập trung xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể về ATVSLĐ để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc.

Tổ chức thông tin tuyên truyền, phát động các phong trào thực hiện tốt công tác ATVSLĐ tại đơn vị. Tăng cường các hoạt động truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, truyền thanh nội bộ để thông tin, tuyên truyền các chế độ, chính sách, các nguyên nhân, nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ.
 

EVNHANOI thường xuyên chăm sóc sức khỏe người lao động để giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động.

EVNHANOI quán triệt thực hiện các hoạt động công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe người lao động. Tổ chức ký cam kết thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động trong các phân xưởng, đội, tổ sản xuất.

Tổ chức các hoạt động thực hành, diễn tập xử lý sự cố kỹ thuật về an toàn; thực hành sơ cấp cứu. Thực hiện công tác kiểm tra, tự kiểm tra nhằm phát hiện và kịp thời khắc phục những nguy cơ mất an toàn, xử lý các vi phạm về ATVSLĐ.


EVNHANOI thường xuyên kiểm tra các quy trình, biện pháp làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ và đánh giá rủi ro ATVSLĐ.

EVNHANOI thường xuyên rà soát, bổ sung các quy trình, biện pháp làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ tại các bộ phận, phân xưởng; tự kiểm tra, rà soát, đánh giá rủi ro về an toàn đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ. Tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Để Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023 được triển khai hiệu quả, thiết thực, EVNHANOI sẽ tập trung làm tốt việc quán triệt đến toàn thể CBCNV, nhất là người đứng đầu các đơn vị quản lý vận hành lưới điện nêu cao tinh thần, ý thức chấp hành các quy định pháp luật và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của EVN trong lĩnh vực an toàn điện; tăng cường tự kiểm tra, rà soát, đánh giá các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc. 
 

Việt Anh