EVNHANOI tăng cường biện pháp bảo vệ an toàn hệ thống điện trước biến động thời tiết

Thứ tư, 23/10/2024 | 08:24 GMT+7
Trong bối cảnh thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp do biến đổi khí hậu, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng nâng cao năng lực ứng phó với các hiện tượng thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân Thủ đô.


 
EVNHANOI nhanh chóng ứng phó với những thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi).

Trước tình hình thời tiết biến đổi khó lường, đặc biệt là các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa bão, dông lốc, EVNHANOI đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo an toàn và ổn định hệ thống điện trên địa bàn Thủ đô.

Để chủ động ứng phó với bão lũ, EVNHANOI đã xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm cấp điện, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó với các sự cố do thiên tai gây ra. 
 

EVNHANOI thường xuyên đào tạo nâng cao kỹ năng ứng phó với thiên tai và khắc phục sự cố.

EVNHANOI thường xuyên đào tạo nâng cao kỹ năng ứng phó với thiên tai và khắc phục sự cố. Các buổi diễn tập, các tình huống giả định xử lý sự cố được tổ chức định kỳ để đảm bảo sự chủ động và sẵn sàng cao nhất. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với UBND các phường, xã lập phương án cấp điện bằng nguồn dự phòng; Bố trí ứng trực 24/24h, sẵn sàng thực hiện cắt điện đảm bảo an toàn, tính mạng, tài sản của nhân dân khi có yêu cầu.

Để chủ động ứng phó thời tiết diễn biến phức tạp, bảo đảm tính mạng con người, hạn chế thiệt hại về tài sản cũng như ảnh hưởng đến cung cấp điện, các Công ty Điện lực tiếp tục bám sát và chủ động triển khai thực hiện các phương án bảo đảm an toàn điện, phòng chống bão, ngập úng, cháy nổ có thể xảy ra.
 

EVNHANOI kiểm tra định kỳ và gia cố các vị trí quan trọng trong hệ thống lưới điện.

Các đơn vị trực thuộc đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại; sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm mạng truyền dẫn vận hành ổn định; Tăng cường kiểm tra đường dây thiết bị lưới điện cao, trung, hạ thế nhằm phát hiện và xử lý các điểm phát nhiệt, tiếp xúc xấu; Kết hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty khai thác thủy nông kiểm tra đối với các đường dây, trạm biến áp phục vụ trạm bơm tiêu úng nước trong toàn thành phố.

Thực hiện triệt để phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; Hậu cần tại chỗ để sẵn sàng ứng phó các tình huống khẩn cấp theo lệnh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Thành phố.

 

EVNHANOI phát quang hành lang an toàn lưới điện ngăn ngừa sự cố khi mưa bão.

Các đơn vị cũng nghiêm túc thực hiện kỷ luật vận hành, an toàn lao động, sẵn sàng phòng chống thiên tai cũng được phổ biến, tập huấn kỹ đến các cán bộ, công nhân vận hành trực tiếp. Riêng đối với hệ thống mạng viễn thông phục vụ công tác điều hành, vận hành hệ thống điện, các bộ phận chuyên môn giám sát, đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để bảo đảm vận hành ổn định 24/24 giờ hệ thống điều khiển xa (SCADA). 

Trước những biến đổi phức tạp, khó lường về khí hậu và thời tiết, EVNHANOI xác định công tác chủ động phòng ngừa thiên tai là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, quyết tâm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ Thủ đô Hà Nội, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra do thiên tai.

Việt Anh