Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khẳng định “Thông báo ngừng cung cấp điện" (như ảnh dưới) là giả mạo. Khách hàng, người dân lưu ý không để kẻ xấu lợi dụng, trục lợi.
Văn bản giả mạo được khách hàng cung cấp cho EVNHANOI.
Thời gian qua, tình trạng giả danh nhân viên điện lực, giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN và các đơn vị thành viên đã diễn ra với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp. Do vậy, EVNHANOI rất mong khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.
Tổng công ty tiếp tục khuyến cáo quý khách hàng không để kẻ gian trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng tới uy tín của toàn ngành Điện.
Đại diện EVNHANOI cho biết thêm: “EVNHANOI khẳng định tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Đồng thời, nhân viên Điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng”.
Sử dụng cuộc gọi định danh để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng.
EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng. Việc hiển thị định danh cụ thể với từng nhà mạng viễn thông như sau: Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ hiển thị tên “EVNHANOI”; Vietnammobile, Gtel sẽ hiển thị số “0963001288”.
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.
Khách hàng tại Hà Nội nếu có yêu cầu về dịch vụ điện, hoặc cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI theo số 19001288 phục vụ 24/7.
Theo: EVNHANOI