EVNHANOI triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng

Chủ nhật, 18/8/2024 | 17:54 GMT+7
Với phương châm phục vụ “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, rút ngắn các quy trình thực hiện, đảm bảo chất lượng giải quyết thủ tục dịch vụ điện nhanh chóng, chính xác.


Khách hàng dễ dàng sử dụng các dịch vụ điện trong Hệ sinh thái Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI. Ảnh: EVNHANOI

Nếu như trước kia khi có nhu cầu về điện, khách hàng phải mất công đi lại và tốn nhiều thời gian để thực hiện các thủ tục thì giờ đây, mọi dịch vụ điện đã được số hóa trên không gian mạng, giảm tải các bước thực hiện và tiết kiệm chi phí đi lại cũng như thời gian của khách hàng.

EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái Chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVNHANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger; Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các Công ty Điện lực, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Chỉ cần kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp khách hàng có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc EVNHANOI sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan.

Đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, EVNHANOI đã cải tiến quy trình và có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.


Đa kênh tiếp nhận đăng ký các dịch vụ điện trên nền tảng số. Ảnh: EVNHANOI

Tối ưu hóa thời gian cung cấp dịch vụ

Đối với lưới trung áp, EVNHANOI đã phối hợp với Sở Công thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và ngành Điện trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nếu như trước kia, thời gian quy định thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng đối với dịch vụ cấp điện trung áp là từ 18 ngày, thì hiện nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp của ngành điện rút ngắn xuống 07 ngày (07 ngày làm việc đối với những công việc thuộc trách nhiệm của ngành Điện).

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện. Giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến. Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHANOI theo số 19001288 (phục vụ 24/7).

Việc rút ngắn các quy trình thủ tục dịch vụ, số hóa 100% các dịch vụ về điện đã giúp EVNHANOI từng bước nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, đồng thời nâng cao chất lượng và dịch vụ khách hàng.

Link gốc

Theo: Dân Việt