Tin trong nước

EVNHANOI và EVNSPC được tôn vinh Doanh nghiệp nhận chứng chỉ Quốc tế về Giá trị kinh tế của Bình đẳng giới (EDGE & GEARS)

Thứ năm, 2/6/2022 | 14:19 GMT+7
Tại Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp 2022: “Vực dậy” nguồn lực lao động trong giai đoạn phục hồi hậu COVID-19 – xây dựng nơi làm việc hòa nhập, diễn ra ngày 1/6 tại TP. HCM, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã được tôn vinh doanh nghiệp nhận chứng chỉ Quốc tế về Giá trị Kinh tế của Bình Đẳng giới (EDGE & GEARS).

Đại diện EVNHANOI và EVNSPC được tôn vinh Doanh nghiệp nhận chứng chỉ Quốc tế về Giá trị kinh tế của Bình đẳng giới.
 
Diễn đàn do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức.
 
Tham dự Diễn đàn, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN đã chia sẻ về Hành trình thúc đẩy bình đẳng giới của EVN.
 
Theo ông Võ Quang Lâm, hiện nay, EVN có tổng số 97.450 cán bộ công nhân viên lao động (CBCNVLĐ); trong đó, nữ giới chiếm chiếm 21% (19.998 người), tập trung chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính kế toán, tổ chức nhân sự, truyền thông, văn phòng. Những năm qua, lực lượng CBCNVLĐ nữ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên.
 
Đặc biệt, hiện CBCNVLĐ làm quản lý trong toàn tập đoàn đã chiếm tỷ lệ 12,92% trong tổng số lãnh đạo quản lý, cao hơn so với kế hoạch 0,92%.
 
Giai đoạn 2021-2025, EVN phấn đấu nâng tỷ lệ nữ CBCNVLĐ thêm ít nhất 2%, đặc biệt các vị trí kỹ thuật; tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong các vị trí quản lý…
 
Để đạt được mục tiêu này, EVN sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo cơ hội để nữ CBCNVLĐ đóng góp thêm trong các hoạt động, có thể cạnh tranh các vị trí trong lĩnh vực kỹ thuật, tăng năng suất lao động; xây dựng các chính sách đào tạo và lịch làm việc linh hoạt, tạo điều kiện cho lao động nữ tham gia các khoá đào tạo về chuyên môn và quản lý; triển khai công tác truyền thông, các buổi tọa đàm, đào tạo về bình đẳng giới, vấn đề giới trong quản lý đối với lãnh đạo cấp cao, và lãnh đạo nữ tiềm năng…
Minh Tuấn