Công nhân EVNHCMC kiểm tra hệ thống điện đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định.
Thông qua đợt thi đua này sẽ tạo động lực mạnh mẽ để mỗi cán bộ và người lao động trong toàn Tổng công ty cùng nhau phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2024.
Theo đó, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị trực thuộc căn cứ mục tiêu nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 của Tổng công ty đã giao để lập kế hoạch, có tiến độ và giải pháp cụ theo các nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tăng cường chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp đối với công tác đầu tư xây dựng; duy trì tài chính lành mạnh, đảm bảo năng lực tài chính của Tổng công ty ngày càng vững mạnh, minh bạch.
Để đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ này, Tổng công ty triển khai kế hoạch cung cấp điện cả năm và hàng tháng, điều hành đảm bảo cung ứng điện liên tục, đầy đủ, đặc biệt trong giai đoạn mùa khô; Chuẩn bị kỹ các kịch bản, giải pháp để ứng phó kịp thời với các tình huống khô hạn, nắng nóng, nhu cầu điện tăng cao dịp lễ, tết. Hoàn thành kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng các công trình lưới điện đúng tiến độ theo kế hoạch; áp dụng triệt để các giải pháp công nghệ, thi công để hạn chế cắt điện (live-line, vệ sinh sứ online, máy phát, máy biến áp lưu động,...)
Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện bộ mục tiêu, giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2024 bám sát các nhiệm vụ, giải pháp của EVN và của Tổng công ty; Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các kênh giao tiếp điện tử; để rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng.
Các đơn vị tăng cường sự quan tâm quản lý chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp đối với công tác đầu tư xây dựng; Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các dự án trên cơ sở địa chỉ và trách nhiệm hóa từng bộ phận thực hiện kế hoạch; có chế tài xử lý các trường hợp chậm trễ trong thực hiện, kết hợp chính sách khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng đề ra; Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Thành ủy và UBND Thành phố các cơ chế đặc thù, có tính đột phá để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các công trình điện, đảm bảo độ dự phòng cung cấp điện cho Thành phố trong giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn tiếp theo.
Đối với công tác tài chính, các đơn vị trực thuộc cần tiếp tục thực hiện các giải pháp để duy trì tài chính lành mạnh, đảm bảo năng lực tài chính của Tổng công ty ngày càng vững mạnh, minh bạch; Triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí năm 2023 và các chương trình hàng năm.
Công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phải được triển khai theo đúng kế hoạch nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp của Tổng công ty trong năm 2023 và giai đoạn đến năm 2025 theo Đề án nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp của EVN; chuẩn bị mô hình tổ chức, hoạt động đáp ứng thị trường bán lẻ điện canh tranh đặc, biệt là cơ chế hoạt động phối hợp giữa các đơn vị, bộ phận của Tổng công ty, cơ chế hoạt động tài chính, kinh doanh phù hợp, cũng như đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng hoạt động trong thị trường điện. Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng cho việc vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh, thị trường điện phái sinh và sàn giao dịch sản lượng hợp đồng, và tái cấu trúc chuẩn bị cho thị trường bán lẻ điện.
Lãnh đạo Tổng công ty và Ban Thường vụ Công đoàn EVNHCMC kêu gọi cán bộ, người lao động, đoàn viên Công đoàn trong toàn EVNHCMC tích cực hưởng ứng phong trào thi đua; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện vượt chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2024.