EVNHCMC phát động phong trào “75 ngày nước rút thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023”

Thứ hai, 23/10/2023 | 13:44 GMT+7
Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã phát động phong trào thi đua “75 ngày nước rút thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023”.

Ảnh minh họa.

Hội đồng Thành viên và Tổng Giám đốc EVNHCMC chụp hình lưu niệm với người đứng đầu các đơn vị tại Lễ ký kết giao ước thi đua đầu năm 2023.

Theo đó, EVMNHCMC yêu cầu các đơn vị trực thuộc căn cứ mục tiêu nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 của Tổng công ty đã giao để lập kế hoạch có tiến độ và giải pháp cụ thể theo sáu nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm.

Một là, Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố phải được đặt lên hàng đầu. Tổng công ty yêu cầu các đơn vị tiếp tục hoàn thiện và triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật và công tác an toàn để nâng cao năng lực quản lý vận hành hệ thống điện. Số hoá 100% các nghiệp vụ chính; quản lý tập trung và online các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện và tỷ lệ tổn thất điện năng; triển khai áp dụng phân hệ sửa chữa, bảo dưỡng theo tình trạng vận hành (CBM) cho lưới điện cao, trung thế; ứng dụng BI (Business Intelligence – là công nghệ thu thập, tích hợp, phân tích và trình bày thông tin dưới dạng báo cáo trực quan) trong báo cáo kỹ thuật; chú trọng thúc đẩy các sáng kiến số nhằm khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu dùng chung.

Hai là, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện bộ mục tiêu, giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023 bám sát các nhiệm vụ, giải pháp của EVN và của Tổng công ty; vận hành ổn định các tiện ích chăm sóc khách hàng đã triển khai như ứng dụng Chatbot trả lời tự động khách hàng, tổng đài đa kênh, ứng dụng CSKH EVNHCMC; vận động khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH của ngành điện trong quá trình giao tiếp, giải quyết dịch vụ điện.

Ba là, Các đơn vị tăng cường sự quan tâm quản lý chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp đối với công tác đầu tư xây dựng. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các dự án trên cơ sở địa chỉ và trách nhiệm hóa từng bộ phận thực hiện kế hoạch; có chế tài xử lý các trường hợp chậm trễ trong thực hiện, kết hợp chính sách khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng đề ra. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Thành ủy và UBND Thành phố các cơ chế đặc thù, có tính đột phá để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các công trình điện, đảm bảo độ dự phòng cung cấp điện cho Thành phố trong giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn tiếp theo.

Bốn là, Đối với công tác tài chính, các đơn vị trực thuộc cần tiếp tục thực hiện các giải pháp để duy trì tài chính lành mạnh, đảm bảo năng lực tài chính của Tổng công ty ngày càng vững mạnh, minh bạch. Triển khai thực hiện hiệu quả chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí năm 2023 và các chương trình hàng năm.

Năm là, Công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phải được triển khai theo đúng kế hoạch nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp của Tổng công ty trong năm 2023 và giai đoạn đến năm 2025 theo Đề án nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp của EVN; chuẩn bị mô hình tổ chức, hoạt động đáp ứng thị trường bán lẻ điện canh tranh đặc, biệt là cơ chế hoạt động phối hợp giữa các đơn vị, bộ phận của Tổng công ty, cơ chế hoạt động tài chính, kinh doanh phù hợp, cũng như đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng hoạt động trong thị trường điện. Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng cho việc vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh, thị trường điện phái sinh và sàn giao dịch sản lượng hợp đồng, và tái cấu trúc chuẩn bị cho thị trường bán lẻ điện.

Sáu là, Các đơn vị cần tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao chất lượng chuyển đổi số của Tổng công ty trong năm 2023 và giai đoạn đến năm 2025, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số EVN và của Tổng công ty. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; ứng dụng phân tích dữ liệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh; rà soát sự phù hợp của cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ thị trường điện. Triển khai xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vận hành thị trường điện theo yêu cầu chung của Tập đoàn.

Lãnh đạo Tổng Công ty và Ban Thường vụ Công đoàn EVNHCMC đã kêu gọi cán bộ, công nhân viên, người lao động, đoàn viên Công đoàn trong toàn EVNHCMC tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do Tổng Công ty phát động; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện vượt chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2023. Thủ trưởng các đơn vị phối hợp với công đoàn cùng cấp cụ thể hóa nội dung, tiêu chuẩn thi đua và biện pháp thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, tổ chức phát động hưởng ứng phong trào thi đua nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023 đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị mình, có đề xuất khen thưởng cho các cá nhân, tập thể nhỏ trực thuộc (phòng, đội, tổ..) xuất sắc trong phong trào thi đua để trình Lãnh đạo Tổng công ty khen thưởng trước ngày 31/12/2023.
 

Tuấn Hoàng