EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

EVNNPC: Tiếp tục bổ sung và hoàn thiện kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid – 19 phù hợp với thực tế địa phương

Thứ hai, 22/2/2021 | 20:36 GMT+7
Đây là chỉ đạo của ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid-19 Tổng công ty  Điện lực miền Bắc tại cuộc họp của BCĐ về rà soát, củng cố và bổ sung thêm các chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cũng như đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong tình hình mới diễn ra vào chiều nay, 22/02/2021. 
 
Dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở một số tỉnh phía Bắc từ cuối tháng 1/2021 đến nay và có những diễn biến khá phức tạp, đặc biệt tại một số tỉnh nằm trong phạm vi quản lý vận hành, kinh doanh bán điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) như Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh,…Tuy nhiên, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành chuyên môn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng như các đơn vị thành viên đã nỗ lực để vừa chống dịch, đảm bảo an toàn cho CBCNV cũng như đảm bảo vận hành cung ứng điện phục vụ các khu cách ly, khám chữa bệnh, bệnh viên dã chiến,… và phục vụ đời sống phát triển kinh tế xã hội của nhân dân các tỉnh trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán Tân Sửu. 
 
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid -19 Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Ngay khi dịch bùng phát tại các tỉnh thuộc miền Bắc, từng lĩnh vực chuyên môn của Tổng công ty như kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật vận hành, an toàn, viễn thông và công nghệ thông tin, y tế, chăm sóc sức khỏe người lao động, công tác tổ chức nhân sự, truyền thông đều đã hướng dẫn sát sao và theo sát diễn biến dịch bệnh tại các địa phương để chỉ đạo kịp thời. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Tổng công ty đã được kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể, các phương án, kịch bán phòng chống dịch bệnh đã được phê duyệt và triển khai trong thực tế, các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện và đảm bảo hiệu quả trong công tác giữ gìn an toàn, chăm lo sức khỏe cho người lao động cũng như duy trì, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vận hành cung ứng điện trên địa bàn.
 
Tính đến thời điểm hiện nay, trong số 10 tỉnh miền Bắc đã có ca nhiễm bệnh Covid-19, cơ bản 9 tỉnh đã khống chế được dịch bệnh, chỉ còn tỉnh Hải Dương là vẫn đang có những diễn phức tạp, Tổng công ty Điện lực miền Bắc vẫn xác định “không thể lơ là một phút giây nào” trong chỉ đạo điều hành và sát cùng Công ty Điện lực Hải Dương trong phòng chống dịch bệnh và sản xuất kinh doanh. 
 
Chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh tại các đơn vị cấp 3, 4 thuộc EVNNPC, ông Lê Quang Thái nhấn mạnh: Trước ba đợt dịch bệnh bùng phát trong năm 2020 và năm 2021 trên cả nước, EVNNPC cơ bản đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Từ Tổng công ty đến các đơn vị đã thực hiện các chỉ đạo xuyên suốt theo đúng chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ ngành liên quan đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong phòng chống dịch và đảm bảo sản xuất kinh doanh.
 
Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính từ 18h  ngày 21/2 đến 6h ngày 22/2, nước ta không ghi nhận thêm ca mắc mới. Từ 27/1 đến nay, đã có 13 tỉnh, thành phố có ca bệnh COVID-19 với 791 ca bệnh, trong đó liên quan đến miền Bắc có 10 tỉnh thành phố là Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hoà Bình, Hà Giang, Điện Biên, Hải Phòng, Hưng Yên. Ngoại trừ Hải Dương, các tỉnh còn lại của miền Bắc đã cơ bản khống chế được dịch.
 
Do vậy, căn cứ vào tình hình thực tế, đại diện BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Lê Quang Thái yêu cầu cơ quan Tổng công ty và tất cả các đơn vị thành viên tiếp tục đề cao tinh thần cảnh giá với dịch bệnh, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, các cấp, các ngành trong phòng  dịch Covid-19  như : dùy trì thực hiện nghiêm yêu cầu "5K", đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch tại cơ quan, xí nghiệp, các Điện lực, tổ đội, trạm trực,... bảo đảm an toàn khi làm việc; tăng cường việc thanh tra, kiểm tra và yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 
 
Đối với Quảng Ninh, một tỉnh cũng đã từng được coi là tâm dịch như đã được khống chế khá tốt, đến nay chính quyền tỉnh đã có các chỉ đạo trong việc phục hồi trạng thái làm việc bình thường cho các đơn vị của tỉnh. Do vậy, riêng đối với Công ty Điện lực Quảng Ninh, Tổng công ty nhất trí gỡ bỡ cách ly với lực lượng trực và vận hành Trung tâm điều khiển xa, trực trạm biến áp 110kV, CBCNV các bộ phận này được trở lại làm việc bình thường.
 
Đối với các tỉnh có ca nhiễm bệnh nhưng đã khống chế gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hoà Bình, Hà Giang, Điện Biên, Hải Phòng, Hưng Yên, Tổng công ty giao nhiệm vụ cho Giám đốc các Công ty Điện lực làm việc và phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để áp dụng và  thực hiện hoặc hủy bỏ cách ly với lực lượng làm công tác quản lý kỹ thuật vận hành cho phù hợp thực tế tại địa bàn. Lãnh đạo các đơn vị cấp 3, 4 phải có trách nhiệm phối hợp và thống nhất với địa phương trong việc triển khai công tác nghiệp vụ của ngành điện, đảm bảo thực hiện các yêu cầu trong phòng chống dịch của Chính phủ, của địa phương.
 
Riêng đối với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khá phức tạp, Tổng công ty yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty, CBCNV đơn vị các cấp nghiêm túc tiếp tục thực hiện các biện pháp, kịch bản trong phòng chống dịch đã và đang thực hiện như hiện nay. Nếu phát sinh các tình huống mới phải kịp thời báo cáo Tổng công ty để nhận được sự hỗ trợ và đồng hành xuyên suốt, kịp thời. 
 
Tại cơ quan Tổng công ty đảm bảo nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của thành phố Hà Nội. Nếu phát hiện các trường hợp là CBCNV chưa nghiêm túc cần có biện pháp xử lý mang tính răn đe, giáo dục cao. Xác định dịch bệnh Covid – 19 sẽ còn tiếp diễn và không thể lơ là, chủ quan, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Tổng công ty sẽ tiếp tục bổ sung và hoàn thiện kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid – 19 chung của Tổng công ty cũng như chỉ đạo các đơn vị tiếp tục hoàn thiện các kịch bản mới phù hợp với thực tế địa phương và tính đến phương án phòng chống dịch dài hạn. Trong công tác truyền thông về phòng chống dịch, Tổng công ty và các đơn vị sẽ tăng cường khai thác các kênh truyền thông hiệu quả đảm bảo truyền tải đầy đủ và kịp thời mọi thông tin liên quan đến phòng chống dịch bệnh, chỉ đạo điều hành đến CBCNV người lao động các cấp, đảm bảo an toàn cho CBCNV trong thực thi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như hoàn thành mục tiêu kế hoạch của đơn vị trong trạng thái bình thường mới.
 
Trần Phương