Tài chính - Ngân hàng

EVNNPC ký kết hợp tác toàn diện với PVcomBank

Thứ năm, 24/11/2022 | 22:00 GMT+7
Chiều 24/11, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện, nhằm khai thác tối ưu tiềm năng của hai bên, hỗ trợ cùng nhau phát triển, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.
 

 
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, EVNNPC là một trong năm tổng công ty phân phối điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong quá trình phát triển, để thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng cho đất nước, mỗi năm tổng công ty phải huy động hàng chục nghìn tỷ đồng để triển khai các dư án đầu tư xây dựng, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải ngày càng cao của các địa phương. Tổng công ty cũng đang đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, trong đó, thanh toán qua ngân hàng như trích nợ tự động, internet banking là một trong những giải pháp được khách hàng ưu tiên lựa chọn… 
 
Hiện nay, EVNNPC đang kinh doanh, phân phối điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, từ Hà Giang đến Hà Tĩnh (trừ Thủ đô Hà Nội), với 44 đơn vị thành viên và gần 27.000 CBCNV. EVNNPC có hơn 11 triệu khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm năm 2022 ước đạt 86.600 triệu kWh, lớn nhất trong 5 tổng công ty phân phối thuộc EVN.
 
EVNNPC cũng đang triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, với 100% trạm biến áp không người trực, điều khiển xa; cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng sử dụng điện…
 
Để đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới, với việc ký kết hợp tác toàn diện, EVNNPC và PVcombank sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc cung cấp tín dụng cho các dự án điện, cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt…, ông Nguyễn Đức Thiện cho hay.
 
Ông Nguyễn Hoàng Nam – Tổng giám đốc PVcomBank cam kết sẽ đồng hành cùng EVNNPC trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng các giải pháp tài chính ưu việt, tạo điều kiện thuận lợi để tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên chủ động về vốn, linh hoạt trong điều hành hoạt động tài chính. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ với nhiều tiện ích, ưu đãi dành riêng cho các cán bộ nhân viên cũng như khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức của tổng công ty. 
 
Việc hợp tác giữa EVNNPC và PVcombank sẽ mở ra một cơ hội, một chặng đường mới để hai bên hỗ trợ nhau cùng phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược của nhau trong quá trình hoạt động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
Trong quá trình hợp tác, EVNNPC và PVcomBank sẽ triển khai các chương trình phục vụ nhu cầu của mỗi bên, khai thác tối ưu mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế, sức mạnh và đảm bảo lợi ích tổng thể của các bên. Hai bên cũng sẽ trao đổi kinh nghiệm hoạt động cũng như cung cấp thông tin tài liệu cần thiết để đạt được các mục đích hợp tác một cách thuận lợi và mang lại hiệu quả tối ưu nhất...
Minh Tuấn