EVNNPC nỗ lực giữ dòng điện thông suốt

Thứ năm, 12/8/2021 | 15:41 GMT+7
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã và đang gây khó khăn nhất định cho công tác bảo đảm điện ở Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). 
Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC bố trí cán bộ, nhân viên làm việc luân phiên, tăng cường các giải pháp dịch vụ điện trực tuyến.
 
Để có thể vượt qua thách thức này, các đơn vị của EVNNPC đề ra nhiều giải pháp, nỗ lực vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa giữ dòng điện thông suốt.
 
Ngay khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, Tổng Giám đốc EVNNPC đã yêu cầu giám đốc của 27 công ty điện lực trực thuộc chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc, trước pháp luật nếu không nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của chính quyền các địa phương và tổng công ty.
 
Khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC (đặt trụ sở tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đã triển khai giải pháp làm việc từ xa. Đồng thời, để hỗ trợ thông tin đến khách hàng về các dịch vụ điện, trung tâm triển khai thêm các giải pháp về truyền thông các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến để khách hàng tiếp cận, khai thác qua các kênh như: Trang thông tin của EVNNPC, ứng dụng trên điện thoại thông minh, fanpage, trang Zalo “Chăm sóc khách hàng”; xây dựng video clip tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế để tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công nhân viên. Kết quả là, tỷ lệ tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng đến tổng đài đạt trên 95%, các kênh giải đáp khách hàng qua trang thông tin của EVNNPC, Facebook, Zalo vận hành ổn định...
 
Trong khi đó, tại địa bàn huyện Hữu Lũng vốn là tâm dịch của tỉnh Lạng Sơn, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động chung của Điện lực huyện Hữu Lũng. Giám đốc Điện lực Hữu Lũng Trần Văn Ninh cho biết, đơn vị hiện quản lý tổng số trên 1.000km đường dây trung, hạ thế, 290 trạm biến áp phân phối công cộng, trạm biến áp chuyên dùng và khoảng 36 nghìn khách hàng. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, Điện lực Hữu Lũng đã bố trí công nhân tại 4 tổ cụm khu vực các xã Yên Bình, Yên Thịnh, Tân Thành, Vân Nham ăn, nghỉ tại chỗ. Toàn thể công nhân khi đi làm sẽ hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, các giao dịch chủ yếu bằng điện thoại. Trường hợp bất khả kháng như công tác thu tiền điện thì khi đến kỳ thu phải lập lịch thu từng khu vực để hạn chế số lượng người, bảo đảm giãn cách; người thu tiền được trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng dịch...
 
Cùng với việc làm tốt công tác phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan, ban ngành từ huyện đến các xã trong công tác phòng, chống dịch, Điện lực Hữu Lũng đã bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị với hiệu quả cao nhất và trở thành một trong 9 đơn vị điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn điển hình vượt khó trong sản xuất, kinh doanh cũng như phục vụ khách hàng. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2021, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao của Điện lực Hữu Lũng đã cơ bản hoàn thành hoặc xấp xỉ hoàn thành.
 
Nỗ lực vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Điện lực Hữu Lũng là những ví dụ điển hình tại EVNNPC. Theo lãnh đạo EVNNPC, đơn vị đã đồng loạt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao như cách ly tập trung tại nơi làm việc với cán bộ của Trung tâm Điều khiển xa; lực lượng trực vận hành, tổ thao tác lưu động; trang bị đủ vật tư, vật dụng y tế cho cán bộ, công nhân viên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng...
 
Rõ ràng, trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, với quyết tâm của toàn ngành, EVNNPC đang thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, vừa bảo đảm phòng, chống dịch.
 
Thanh Hải