PC Quảng Ngãi: Nỗ lực đảm bảo cấp điện phòng chống dịch COVID-19

Thứ ba, 10/8/2021 | 21:26 GMT+7
Trong những ngày Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội ở nhiều nơi, PC Quảng Ngãi đã linh hoạt nhiều phương án để đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho hoạt động kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân.

Vệ sinh hotline TBA 110kV Tịnh Phong.
 
Suốt hai tháng nay, PC Quảng Ngãi đã nâng mức phòng dịch lên cao nhất tại tất cả các cơ sở làm việc. 
 
PC Quảng Ngãi đã xây dựng các phương án bố trí lực lượng, điều động nhân sự để các công tác không bị gián đoạn. Bộ phận vận hành hệ thống điện tại Trung tâm Điều khiển được bố trí trực tại 2 cơ sở khác nhau, tách biệt để bảo toàn lực lượng. Mỗi ca trực không còn là 8 tiếng hay 24 tiếng nữa mà là 14 ngày. Trước khi thay ca, tất cả phải được xét nghiệm COVID-19. 
 
Bên cạnh đó, công tác quản lí kĩ thuật đã được số hóa hoàn toàn, 100% trạm biến áp 110kV và lưới trung thế được điều khiển từ xa, công nhân hiện trường có thiết bị để thực hiện đo đạc, kiểm tra sự cố, sửa chữa, vệ sinh thiết bị, đường dây không cần cắt điện nên hạn chế được các nguy cơ lây nhiễm COVID-19 đối với lực lượng công nhân trực tiếp nhưng chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng vẫn được đảm bảo. 
 
Ông Nguyễn Hồng Quang - Cán bộ An toàn, Đội quản lí vận hành lưới điện cao thế cho biết: “Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo cho tất cả CBCNV phải thực hiện 5K. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện vệ sinh hotline, anh em phải hết sức cẩn thận, chỉnh chu, kiểm tra chặt chẽ những điều liên quan đến vấn đề an toàn, nước và khoảng cách”.
 
PC Quảng Ngãi cũng tạm dừng tất cả các hoạt động không cấp bách để tập trung cho các công tác thiết yếu như cung cấp điện cho các bệnh viện dã chiến và cơ sở y tế, các khu cách li tập trung, các chốt kiểm soát phòng chống dịch; trực vận hành hệ thống điện, sửa chữa điện, xử lí sự cố và giải quyết các dịch vụ khách hàng thiết yếu; đồng thời đảm bảo cung cấp tốt các dịch vụ điện cho khách hàng qua các hình thức trực tuyến. 
 
Ông Lê Hoàng Anh Dũng – Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin mà dù dịch bệnh nhưng thời gian qua, CBCNV Công ty vẫn đáp ứng công việc xử lí kịp thời, không bị chậm trễ, hiệu quả tăng lên rõ rệt. Hiện tại, PC Quảng Ngãi cũng đã thu xếp một khoản kinh phí phù hợp để đảm bảo trang bị bảo hộ cho anh em trong quá trình công tác, đảm bảo phòng chống dịch bệnh và trang bị đầy đủ tiện nghi tại các khu vực cách ly tập trung, đáp ứng điều kiện về sức cho anh em, đảm bảo công việc. Đồng thời, Công ty cũng thực xét nghiệm định kì cho CBCNV trước mỗi lần thay ca trực”.
 
Với sự hỗ trợ của hạ tầng công nghệ thông tin, PC Quảng Ngãi đang thực hiện tốt nhiệm vụ phòng dịch, ổn định hoạt động cung cấp điện và dịch vụ khách hàng. PC Quảng Ngãi cũng lưu ý khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả để tránh trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội, người dân ở nhà nhiều.
Kiều Trinh