EVNNPT hưởng ứng tham gia Giải chạy bộ online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin”

Thứ ba, 21/5/2024 | 21:16 GMT+7
Hưởng ứng phát động của Công đoàn Điện lực Việt Nam, từ ngày 19/5 đến nay, Cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia Giải chạy bộ online “Chung bước – Đồng lòng – Thắp sáng niềm tin”.

Đội chạy thành tích cao EVNNPT.

Trên khắp mọi miền của đất nước, không quản thời tiết nắng nóng hay mưa, nhiều vận động viên của EVNNPT (EVNNPT Runner) đã cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình chạy bộ 12 ngày, bắt đầu từ 00:00 giờ ngày 19/5/2024 và kết thúc vào 23:59 giờ ngày 31/5/2024.

Ngoài các vận động viên tham gia giải chạy phong trào, EVNNPT thành lập đội chạy thành tích cao gồm 20 vận động viên (trong đó có 5 vận động viên nữ) đến từ Cơ quan Tổng công ty, Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3, 4 (PTC1,2,3,4). Mặc dù bận công việc chuyên môn, không quản tuổi tác, giới tính, vị trí công tác, với tinh thần thể thao, hết mình vì “màu cờ sắc áo” EVNNPT đồng thời mong muốn thông qua những bước chân đóng góp một phần công sức nhỏ bé trong công cuộc chung tay “Xây nhà đồng nghiệp”, các EVNNPT runner đã thu xếp thời gian, công việc, nhiệt tình, tích cực hưởng ứng Giải chạy bộ.

Khởi động từ sớm ngày 19/5, anh Trương Hồng Sâm - PTC1 hào hứng chia sẻ “Hôm nay chúng tôi rất vui khi là những người lính Truyền tải điện tham gia giải chạy nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác. Chúng tôi vui hơn nữa khi biết mỗi bước chân của chúng tôi sẽ đóng góp để hỗ trợ xây dựng nhà cho đồng nghiệp của mình…”

VĐV Trương Hồng Sâm (trái) và Đồng Thị Hợp (phải)- PTC1.

Bền bỉ, dẻo dai với thành tích “khủng” trong hai ngày qua (trung bình 60km/ngày), chị Đồng Thị Hợp - PTC1 cho biết “Mặc dù bận công việc chuyên môn và gia đình nhưng hưởng ứng phát động của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNNPT, tôi quyết tâm tham gia với thành tích tốt nhất. Đây là hoạt động ý nghĩa, không chỉ là hoạt động trong chuỗi hoạt động nhân Tháng Công nhân, hướng tới 70 năm ngày thành lập ngành Điện, 95 năm ngày thành lập Công đoàn mà còn bởi tính nhân văn của giải chạy”.

Xác định “chạy nhưng không quên nhiệm vụ”, các vận động viên của EVNNPT cho biết, họ đều khéo léo cân bằng giữa công việc và gia đình, thu xếp để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị; tranh thủ ngoài giờ hay ngày nghỉ cuối tuần để cùng nhau tham gia Giải chạy.

Trong đội chạy thành tích cao EVNNPT đã có nhiều vận động viên thi đấu nhiệt tình, thành tích ấn tượng như: Đồng Thị Hợp, Nguyễn Phúc Tiệp, Phạm Vũ Dũng (PTC1), Dương Văn Cương (PTC2), Trương Chiến Thắng (PTC3)…

Đội VĐV thành tích cao EVNNPT.

Ngoài đội chạy thành tích cao EVNNPT, đội chạy phong trào EVNNPT có nhiều vận động viên tham gia từ các đơn vị như: cơ quan EVNNPT, PTC1, PTC2, PTC3, PTC4, SPMB, NPMB… trong đó có rất nhiều vận động viên cũng có thành tích “đáng gờm” so với các đội bạn, tiêu biểu như: Đặng Thế Đại (PTC4), Hoàng Trần Quảng Trọng, Thái Duy Nam (PTC2), Trần Hải Anh…

Với những thành tích trên, hiện tại cả Đội phong trào và Đội thành tích cao của EVNNPT đang quyết tâm chinh phục những cột mốc cao hơn. Tuy nhiên, bảng xếp hạng thành tích tập thể, cá nhân sẽ tiếp tục thay đổi từng giờ, từng ngày đến khi kết thúc giải đấu vào ngày 31/5/2024.

Giải chạy bộ online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin” năm 2024 do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động nhằm xây dựng đời sống văn hóa tinh thần vui tươi, phấn khởi trong CNVCLĐ với tinh thần“Nhân viên khỏe, Doanh nghiệp mạnh”, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024 của các đơn vị.

Giải chạy là dịp các đơn vị giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, đồng thời phát hiện các tập thể, cá nhân tích cực trong phong trào tập luyện thể thao, nâng cao đời sống tinh thần để lan tỏa các giá trị truyền thống của EVN/EVNNPT, tự hào về bản sắc của Văn hóa EVN/EVNNPT.

Qua giải chạy, mỗi bước chân tính trên số Km các vận động viên tham gia giải chạy sẽ ủng hộ 1.000 đồng vào chương trình “Xây nhà Đồng nghiệp” để hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường tình đoàn kết, nghĩa tình với truyền thống 70 năm “Thắp sáng niềm tin”.

Các VĐV hoàn thành cự ly đăng ký được tặng Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức qua hình thức nhận thưởng online.

Lê Duyên Hải - Nguyễn Trung Hiểu