Tin trong nước

EVNSPC: Tọa đàm hưởng ứng “Ngày pháp luật Việt Nam 9-11”

Thứ năm, 9/11/2023 | 14:11 GMT+7
Hưởng ứng “Ngày pháp luật Việt Nam 9-11”, Cơ quan Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức diễn đàn phổ biến pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bám sát theo chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2023.

Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC phát biểu khai mạc tọa đàm.

Theo đó, gần 300 CBCNV Cơ quan EVNSPC đã được nghe Tiến sĩ Phan Hải Hồ – Trưởng Khoa Nhà nước và pháp luật, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh trình bày các nội dung trong Nghị quyết 74/2022/QH15 về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC cho biết: Qua 11 năm tổ chức Ngày Pháp luật Việt Nam, công tác phổ biến, giáo dục và thi hành pháp luật được EVNSPC thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, thay đổi nhiều cách làm mới, sáng tạo; Ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, kịp thời đưa chính sách, pháp luật vào trong công việc hàng ngày của các CBCNV tại khối văn phòng Tổng Công ty, các công ty trực thuộc tại 21 tỉnh thành phía Nam. Đặc biệt năm nay Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn chủ để “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” thì việc phổ biến tọa đàm pháp luật này càng trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn hết.

Tiến sĩ Phan Hải Hồ trình bày những nội dung chính tại buổi tọa đàm.

Hàng năm, Ngày Pháp luật Việt Nam được EVNSPC tổ chức nhằm tôn vinh, giáo dục ý thức thượng tôn Hiến pháp, pháp luật cho các CBCNV trong Tổng Công ty. Từ đó, Tổng công ty mong muốn góp phần xây dựng lối sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, tạo lập thói quen tự giác thực hiện, xây dựng văn hóa ứng xử trên cơ sở chấp hành pháp luật trong toàn xã hội.

Buổi tọa đàm diễn ra rất sôi nổi, CBCNV tích cực tham gia hỏi đáp, trao đổi những ý kiến liên quan đến các nội dung công việc đang phụ trách. Đây cũng là dịp để EVNSPC tổng kết đánh giá những kết quả đã đạt được, tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật; định hướng triển khai trong thời gian tới; tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.

CBCNV tích cực tham gia thảo luận tại buổi Tọa đàm.

EVNSPC luôn chú trọng các hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam thông qua các buổi tập huấn, tọa đàm về những lĩnh vực, chuyên đề pháp luật liên quan đến thực tiễn công tác, với mục tiêu là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra pháp chế, đóng vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của EVNSPC.

Tính đến tháng 11/2023, EVNSPC đã tổ chức 6 chuyên đề phổ biến pháp luật cho hơn 2.206 người. Trong hai ngày 24 - 25/8/2023 tại tỉnh Ninh Thuận, EVNSPC đã tổ chức tọa đàm về “Quy định pháp luật đất đai liên quan đến ngành điện” với sự tham gia của 21 đơn vị thành viên và các Ban nghiệp vụ EVNSPC. Đối với công tác đào tạo, năm 2023 EVNSPC đã tổ chức 02 lớp soạn thảo, theo dõi, thực hiện hợp đồng và giải quyết tranh chấp hợp đồng trong kinh doanh cho hơn 110 học viên, nhằm trang bị cho các học viên các kỹ năng cần thiết cho công tác thanh tra pháp chế trong toàn Tổng công ty.

Dự báo, công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật của EVNSPC năm 2024 tiếp tục được lãnh đạo EVNSPC chú trọng, tạo mọi điều kiện để nâng cao chất lượng công tác thanh tra pháp chế, đảm bảo việc “Thượng tôn pháp luật” sẽ trở thành chuẩn mực ứng xử hàng ngày trong công việc của từng CBCNV lao động trong Tổng Công ty Điện lực miền Nam.
 

Lê Văn Tám