Tin trong nước

Gắn biển công trình thi đua "Trạm biến áp 110kV Long Khánh và đường dây đấu nối tỉnh Đồng Nai"

Thứ năm, 22/8/2024 | 16:16 GMT+7
Ngày 22/8, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (CĐ ĐMN) đã tổ chức Lễ gắn biển cấp Tập đoàn Điện lực Viện Nam (EVN) công trình “Trạm biến áp 110kV Long Khánh và đường dây đấu nối, tỉnh Đồng Nai”.

Nghi thức gắn biển công trình.

Công trình tọa lạc tại khu công nghiệp (KCN) Suối Tre, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Tên chỉ danh vận hành là Trạm 110kV Suối Tre, giai đoạn này lắp 1 máy biến áp công suất 63MVA có tổng mức đầu tư của 84 tỷ đồng.

Tham dự buổi lễ khánh thành có bà Nguyễn Thị Như Ý – Đại Biểu Quốc hội, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai; Ông Đỗ Đức Hùng – UV Ban chấp hành Tổng LĐLĐ, Chủ tịch Công đoàn EVN. 

Công trình được khởi công vào ngày 30/06/2023, thi công hoàn tất và đóng điện nghiệm thu đưa vào vận hành trong tháng 7/2024 nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu cung cấp điện chủ yếu cho khu công nghiệp Long Khánh hiện hữu - mở rộng trong tương lai, khu công nghiệp Suối Tre và các phụ tải lân cận, đồng thời tăng cường liên kết mạch vòng với trạm 110kV Long Khánh.

Mục tiêu khi xây dựng công trình là đáp ứng nhu cầu phụ tải KCN Long Khánh, KCN Suối Tre tỉnh Đồng Nai; Cung cấp điện chủ yếu cho KCN Long Khánh và thành phố Long Khánh; liên kết mạch vòng với trạm biến áp (TBA) 110kV Long Khánh hiện hữu. Giảm bán kính cấp điện 22kV, giảm tổn thất, đảm bảo chất lượng điện áp, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực; Nâng cao độ tin cậy an toàn cung cấp điện, giảm tổn thất kỹ thuật trên lưới truyền tải trong khu vực đảm bảo tiêu chí N-1 theo chủ trương của EVN.

Đây là công trình thi đua lập thành tích chào mừng 49 năm xây dựng và phát triển Tổng công ty Điện lực miền Nam (01/5/1975 - 01/5/2024); 70 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024). Công trình đã được đóng điện nghiệm thu đưa vào vận hành vượt tiến độ yêu cầu 03 tháng, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy trong vận hành. Đạt được thành tích to lớn này là nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị của ngành điện và các cấp chính quyền địa phương.

Công đoàn EVN đã trao thưởng cho 02 tập thể và 06 cá nhân thuộc EVNSPC có thành tích trong quá trình thực hiện dự án.

Ông Lê Hoàng Trung – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Nai chia sẻ: Năm 2024, Công ty Điện lực Đồng Nai triển khai 125 công trình lưới điện với tổng giá trị đầu tư là 915 tỷ đồng. Trong đó, 34 danh mục công trình lưới điện 110kV và 91 danh mục công trình lưới điện trung hạ thế. Ngoài TBA 110kV Suối Tre đã được đóng điện, trong năm 2024, dự kiến Công ty sẽ đóng điện thêm 05 công trình lưới điện 110kV để phục vụ cung cấp điện cho các khu vực khác của tỉnh Đồng Nai. Trong đó, Công ty đang thực hiện 01 công trình đặc biệt quang trọng là công trình TBA 110kV sân bay Long Thành và đường dây đấu nối. Đây là công trình trọng điểm Quốc gia, Công ty đã và đang tiếp tục chỉ đạo, điều hành quyết liệt, phấn đấu đưa công trình hoàn thành cuối năm 2024.

Đây còn là công trình tạo tiền đề thi đua phấn đấu đẩy nhanh hơn nữa để hoàn thành các công trình lưới điện sắp tới, thể hiện sự hợp tác điều hành hiệu quả giữa UBND tỉnh Đồng Nai và EVNSPC trong thời gian qua. Công trình được thi công hoàn tất, đóng điện đưa vào vận hành vượt tiến độ yêu cầu đã góp phần cải thiện chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, tăng cường khả năng cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu điện năng cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân ở khu vực thành phố Long Khánh và các vùng lân cận; thể hiện sự quan tâm và đóng góp tích cực, hiệu quả của EVNSPC vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Long Khánh nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung, góp phần nâng cao độ tin cậy hệ thống lưới điện và thực hiện tốt việc cung cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn hoạt động của EVNSPC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn EVN đánh giá: Công trình được hoàn thành thể hiện ý nghĩa sự phối kết hợp nhịp nhàng và cộng đồng trách nhiệm giữa lãnh đạo các cấp của Tỉnh và của Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai trong việc phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội và cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân của địa phương. Đây chính là sự đóng góp tích cực, hiệu quả của ngành Điện trong công tác cung ứng điện ổn định cho sản xuất và đời sống.

Sau khi hoàn thành đóng điện, trạm góp phần đáp ứng nhu cầu phụ tải KCN Long Khánh, KCN Suối Tre và khu vực lân cận; cung cấp điện chủ yếu cho KCN Long Khánh và thành phố Long Khánh; liên kết mạch vòng với Trạm biến áp 110kV Long Khánh hiện hữu. Như vậy, đến nay Đồng Nai có 29 Trạm biến áp 110kV với tổng công suất hơn 3.137MVA.

Dịp này Công đoàn EVN đã trao thưởng cho 02 tập thể và 06 cá nhân thuộc EVNSPC có thành tích trong quá trình thực hiện dự án. Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân có những đóng góp tích cực cho dự án.

Trước đó, ngày 01/6, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (CĐ ĐMN) đã tổ chức Lễ gắn biển cấp Tập đoàn Điện lực Viện Nam (EVN) “Công trình Trạm biến áp 110kV Bình Tân và đường dây đấu nối, tỉnh Vĩnh Long”. Công trình tọa lạc tại khóm Thành Khương, Thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng. Đây là 01 trong 02 công trình được CĐ ĐMN đăng ký gắn biển cấp Công đoàn EVN năm 2024.

 

Bảo Khanh