Tin trong nước

Phát động Cuộc thi viết ''50 năm Điện lực miền Trung''

Thứ năm, 22/8/2024 | 09:36 GMT+7
Hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Trung (07/10/1975 – 07/10/2025), EVNCPC tổ chức Cuộc thi viết “50 năm Điện lực miền Trung” dành cho cán bộ công nhân viên hiện đang công tác và cán bộ hưu trí của EVNCPC, đơn vị.

Ảnh minh họa.

Cuộc thi nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống Tổng công ty Điện lực miền Trung đã xây dựng được trong 50 năm qua, những thành tựu Tổng công ty đã đạt được trong công cuộc điện khí hóa miền Trung - Tây Nguyên, đảm bảo cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn; ôn lại những chặng đường gian lao nhưng đầy vinh quang, các cột mốc lịch sử trong quá trình phát triển của Tổng công ty, từ đó khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm, xây dựng lòng yêu ngành, yêu nghề, gắn bó với công việc của cán bộ công nhân viên. Thông qua các tác phẩm từ cuộc thi, khách hàng và nhân dân thấu hiểu được những nỗ lực của các thế hệ Điện lực miền Trung đang ngày đêm cống hiến, để từ đó đồng cảm, sẻ chia và đồng hành cùng EVNCPC.

Đối tượng tham gia cuộc thi là toàn bộ cán bộ công nhân viên hiện đang công tác và cán bộ hưu trí của EVNCPC và các đơn vị thành viên.

Tác phẩm dự thi là tác phẩm thuộc thể loại văn xuôi (phóng sự, bút ký, bài phản ánh, ký chân dung, tản văn…).

Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Mỗi tác phẩm dự thi không quá 2.000 chữ kèm theo ảnh nhân vật, tư liệu (nếu có), ảnh minh họa liên quan. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được công bố trên bất cứ phương tiện truyền thông nào và chưa tham gia bất kỳ cuộc thi viết nào trước đây. Trong mỗi tác phẩm dự thi tác giả cung cấp thông tin liên hệ gồm tên, địa chỉ, đơn vị công tác, số điện thoại, email.

Chủ đề, nội dung các tác phẩm dự thi gồm những thành tựu nổi bật và các giá trị truyền thống của EVNCPC trong 50 năm xây dựng và phát triển, những cột mốc quan trọng của EVNCPC; Những hồi ức, kỷ niệm gắn với quá trình xây dựng và phát triển của EVNCPC; những kỷ vật, cảm xúc, câu chuyện gợi nhớ những chặng đường phát triển của Điện lực miền Trung…; Những con người, công trình, dự án của hôm nay, thực tiễn sản xuất phong phú sinh động của EVNCPC và các đơn vị; tinh thần hăng say lao động, sáng tạo, cống hiến của các tập thể và cá nhân trong EVNCPC; Những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, tập thể đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tấm gương người tốt – việc tốt; Những tình cảm, suy ngẫm, ý tưởng… đóng góp vì sự phát triển bền vững của EVNCPC.

Các tác phẩm dự thi sẽ được chấm chọn qua 2 vòng. Vòng 1 từ tháng 8/2024 đến 31/7/2025 tổ chức thi cấp đơn vị. Các đơn vị thành viên của EVNCPC thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo để tổ chức thi và chấm thi tại đơn vị, báo cáo kết quả về Tổng công ty chậm nhất ngày 05/8/2025.

Trong quá trình tiếp nhận tác phẩm và chấm thi, đơn vị chọn tác phẩm đạt chất lượng tốt đăng Trang tin EVNCPC, chuyên mục “50 năm Điện lực miền Trung”.

Vòng 2 tổ chức thi cấp Tổng Công ty. Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi tại đơn vị chọn các bài dự thi tốt nhất gửi dự thi cấp Tổng công ty. Số lượng tin bài dự thi tối đa 05 bài/đơn vị thuộc Khối 1 (các công ty điện lực và công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung); 02 bài/đơn vị thuộc Khối 2 (các đơn vị còn lại và Cơ quan Tổng công ty).

Thời gian tiếp nhận tác phẩm vòng 2 từ 01/8/2025 đến 10/8/2025; Chấm điểm, xét giải từ 10/8/2025 – 31/8/2025; Tổng kết, trao giải, tháng 9/2025.

Các đơn vị gửi công văn dự thi qua D-Office, đồng thời gửi tác phẩm đến địa chỉ email: truyenthong@cpc.vn.

Đối với tác giả dự thi là cán bộ hưu trí, đơn vị có trách nhiệm liên hệ, giới thiệu, hướng dẫn tham gia thi và hỗ trợ đăng bài, gửi tác phẩm dự thi về EVNCPC (số lượng bài dự thi của cán bộ hưu trí không tính vào hạn mức bài dự thi của đơn vị).

Về cơ cấu giải thưởng sẽ gồm có giải tập thể và giải cá nhân. Giải tập thể dành cho đơn vị có nhiều bài viết hay được đăng Trang tin EVNCPC và có cán bộ công nhân viên đạt giải cá nhân (số lượng bài dự thi của cán bộ hưu trí được tính vào số lượng bài dự thi của đơn vị). Đối với giải cá nhân, EVNCPC sẽ chấm điểm, xét chọn 11 bài có chất lượng tốt nhất để trao giải. EVNCPC sẽ trao Giấy khen Tổng công ty và tiền thưởng kèm theo cho các tập thể và cá nhân đạt giải. 

PV