Thông tin đầu tư

Geleximco dự tính đầu tư 2 nhà máy điện rác thải

Thứ tư, 1/4/2020 | 09:59 GMT+7
Đại diện tập đoàn Geleximco chia sẻ, doanh nghiệp đang có kế hoạch đầu tư 2 nhà máy điện rác, vừa giải quyết vấn đề rác thải tại các đô thị lớn, vừa đảm bảo có thêm nguồn điện phục vụ sản xuất và tiêu dùng.
 

Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long.
 
"Sau khi hoàn thành Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long năm 2018, tập đoàn đã tính tới việc phát triển đường dài trong lĩnh vực năng lượng với những dự án mới", đại diện doanh nghiệp nói.
 
Thời gian qua, tập đoàn Geleximco là một trong số đơn vị tư nhân tham gia lĩnh vực phát triển năng lượng. Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long của tập đoàn này là dự án nhà máy nhiệt điện công suất 600 MW đầu tiên tại miền Bắc do tư nhân làm chủ đầu tư. Dự án chính thức hòa lưới điện cả 2 tổ máy trong năm 2018.
 
Nhà máy áp dụng công nghệ lò tầng sôi tuần hoàn, tiên tiến hàng đầu thế giới. Lò hơi thực hiện theo thiết kế và công nghệ của hãng Alstom (Pháp); hệ thống đo lường và điều khiển của nhà máy được chế tạo và cung cấp từ Yokogawa (Nhật Bản) và một số nước G7.
 
Đại diện Geleximco cho biết, nhà máy đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường và xử lý tro thải nhiệt điện, sử dụng hệ thống lọc bụi tĩnh điện, thu giữ bụi với hiệu quả 90-99%. Nhà máy trang bị hệ thống xử lý các loại nước thải khác nhau nhu nước nhiễm than, nhiễm dầu...
 
Tổng hợp