Tin trong nước

Gia Lai: Phát hiện, xử lý hơn 900 vụ vi phạm sử dụng điện

Thứ ba, 19/4/2022 | 15:30 GMT+7
Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) cho biết, trong quý I/2022, đơn vị đã phát hiện và xử lý 918 trường hợp vi phạm sử dụng điện, truy thu, bồi thường hơn 6.300 kWh; phát hiện 28 vụ trộm cắp điện và đã chuyển hồ sơ sang các cơ quan có thẩm quyền xử lý.
Quý I/2022, PC Gia Lai phát hiện hơn 900 vụ vi phạm sử dụng điện, 28 vụ trộm cắp điện.
 
Thực hiện kiểm tra, giám sát mua bán điện, trong quý I/2022, PC Gia Lai đã giám sát sản lượng điện bất thường, kịp thời phát hiện và xử lý cho khách hàng có sản lượng bất thường, các điểm mất an toàn chạm chập, rò rỉ đường dây sau công tơ...
 
Theo đó, PC Gia Lai đã tiến hành kiểm tra 20.844 lượt khách hàng sử dụng điện, phát hiện và xử lý 918 trường hợp vi phạm sử dụng điện, thực hiện truy thu, bồi thường được 6.300 kWh (tương ứng với số tiền hơn 500 triệu đồng). Đồng thời cũng phát hiện 28 vụ trộm cắp điện, chủ yếu là câu móc trước công tơ. Hồ sơ của các vụ trộm cắp điện đều được chuyển sang các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định.
 
Cùng với giám sát sản lượng điện bất thường, PC Gia Lai tăng cường phân công nhiệm vụ, đổi mới phương hướng trong công tác kiểm tra để hoạt động mua bán điện quý I/2022 đến khách hàng đảm bảo và chất lượng công khai; tăng kiểm tra hệ thống đo đếm trong mùa bơm tưới và kịp thời xử lý cho khách hàng bị chạm chập đường dây sau công tơ.
 
Theo PC Gia Lai, hiện Tây Nguyên đang bước vào mùa khô, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, nhất là điện phục vụ tưới tiêu. Để phòng các sự cố xảy ra, PC Gia Lai thường xuyên giám sát hệ thống đo đếm của khách hàng, tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử lý công tơ hỏng, không hoạt động (trong quý I/2022 đã phát hiện 171 trường hợp).
 
Ngoài ra, kiểm tra các trạm chuyên dùng và các TBA công cộng có tổn thất cao để phúc tra các công tơ có sản lượng bất thường; thực hiện đo điện áp tại các nhánh rẽ; kiểm tra các tụ bù hạ thế, thử tải các công tơ không sản lượng và đo dòng điện so lệch tại các thùng công tơ, thực hiện kiểm tra đêm các khu vực bơm tưới để phòng ngừa các vụ vi phạm sử dụng điện có thể xảy ra.
 
Thời gian tới, ngoài tiếp tục duy trì giám sát hoạt động mua bán điện, phát hiện xử lý các trường hợp sử dụng điện tăng bất thường; PC Gia Lai sẽ tăng cường tuyên truyền sử dụng điện, góp phần hạn chế mức thấp nhất tình trạng vi phạm sử dụng điện, góp phần giảm tổn thất điện năng.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương