Ngày 17/12/2024 Điện lực Thành phố Vũng Tàu (Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu) tiếp nhận phản ánh của khách hàng ở phường 10, Thành phố Vũng Tàu về việc nhận được cuộc gọi thông báo cắt điện lý do khách hàng nợ tiền điện.
Zalo mạo danh nhân viên Điện lực và văn bản giả mạo EVN kẻ gian đã gửi đến khách hàng.
Người này giả danh điện lực TP Vũng tàu gọi điện cho khách hàng, sau đó hẹn khách hàng lên văn phòng điện lực để hỗ trợ.
Điều đáng chú ý là kẻ gian đã yêu cầu khách hàng kết nối zalo (zalo mạo danh nhân viên Điện lực), rồi gửi cho khách hàng một văn bản giả mạo của EVN là thông tư hướng dẫn thay đổi phương thức thanh toán tiền điện. Rất may là khách hàng đã cảnh giác, chủ động ngắt kết nối với kẻ mạo danh và thông báo với Điện lực Thành phố Vũng Tàu. Nếu tiếp tục kết nối khả năng cao là kẻ mạo danh sẽ hướng dẫn các thao tác chuyển tiền bằng cách quét mã QR.
Thời gian gần đây các hành vi mạo danh nhân viên EVN để lừa đảo ngày càng tinh vi, phức tạp. Ngày 12/12/2024 có khách hàng đến Điện lực Thành phố Vũng Tàu phản ánh đã chuyển tiền theo hướng dẫn qua zalo đã mất hơn 100 triệu đồng.
Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã truyền thông rộng rãi các nội dung, ấn phẩm cảnh báo về tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo như hiện nay, mong quý khách hàng cảnh giác để nâng cao khả năng nhận biết hành vi lừa đảo của kẻ gian, phòng ngừa không bị sập bẫy những kẻ lừa đảo bằng công nghệ.
Ngọc Bình