Kỷ niệm 60 năm ngành Điện

Hai mươi năm đong đầy kỷ niệm công tác công đoàn

Thứ ba, 15/7/2014 | 15:38 GMT+7
Tôi đến với công tác Công đoàn thật là ngẫu nhiên, với lòng nhiệt tình, hăng say công việc, càng tham gia hoạt động Công đoàn tôi càng cảm thấy vui và hứng thú với công việc hơn, nhất là sau khi được tham gia lớp về nghiệp vụ công tác Công đoàn, tôi hiểu rõ hơn về tổ chức, vai trò, trách nhiệm của người làm công tác Công đoàn.

22 công tác trong ngành điện, nhưng tôi đã có hơn 20 năm liên tục được tín nhiệm là Cán bộ Công đoàn bán chuyên trách, từ Tổ Trưởng Công đoàn đơn vị đến Ủy viên BCH CĐCS, Ủy viên thường vụ và hiện nay là Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh. Từng tham gia hoạt động công tác Đoàn niên (Bí thư Đoàn ủy), Công đoàn và vai trò Ủy viên BCH Đảng bộ Công ty Điện lực Trà Vinh, nhưng với tôi tổ chức Công đoàn luôn là chổ dựa tin cậy từ khi tôi mới bước chân vào ngành, lý tưởng đó đã soi sáng và là nguồn sức mạnh, niềm cổ vũ động viên tôi vượt lên trên mọi khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ; tổ chức Công đoàn là kim chỉ Nam soi đường cho mọi hành động, động viên tôi, rèn ruyện cho tôi bản chất kiên trì, bền bỉ đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, để không ngừng phấn đấu vươn lên, sát cánh cùng tổ chức Công đoàn.

Vì vậy, mỗi lần có dịp nhắc lại kỷ niệm về hoạt động công đoàn, tôi không thể nào quên được, những chuyến công tác xã hội, những lần thăm hỏi gia đình người lao động, chứng kiến người lao động rơi nước mắt khi được nhận căn nhà "mái ấm công đoàn" và những giọt mồ hôi của người thợ điện lăn trên đường dây từ những công trình thì đua ... Công đoàn là “mái ấm” của tôi, khó khăn, gian khổ, nỗi buồn và niềm vui, sự phấn đấu vươn lên và trưởng thành, tất cả đều xuất phát từ khi tôi làm công tác công đoàn. Cho nên, dấu ấn kỷ niệm về công tác công đoàn trong lòng tôi lúc nào cũng đong đầy. Cái vui nhất trong đời tôi khi làm công đoàn là được người lao động tin tưởng, đặt trọn niềm tin.

Tôi nghĩ làm công tác công đoàn trước tiên phải có lòng nhiệt tình trong mọi việc, sống chân tình và đã là cán bộ Công đoàn trước hết phải hiểu rõ về tổ chức Công đoàn, phải tìm hiểu rõ về luật lao động, luật BHXH, điều lệ công đoàn, luật công đoàn. Phải thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của người lao động, tham gia đóng góp ý kiến đúng lúc, đúng nơi, với riêng từng người và với từng công việc của cơ quan.
Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 60 năm ngày truyền thống Ngành điện, tôi xin kể lại những cảm xúc, kỷ niệm những ngày làm trong ngành điện và gắn bó với tổ chức công đoàn. Tôi yêu lắm Tổ ấm Công đoàn, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, để góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và phát triển ngành Điện lực Việt Nam.

 
Đặng Huy Hoàng

Phó Chủ tịch Công ty Điện lực Trà Vinh