Quản lý năng lượng

Hãy sử dụng điện đúng cách

Thứ tư, 15/9/2021 | 13:25 GMT+7
Dù trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty Ðiện lực Cà Mau vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, không điều hoà tiết giảm phụ tải. 

Sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Ðúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu” sẽ góp phần tiết kiệm chi phí cho chính gia đình.

Tính đến nay, tổng số khách hàng toàn công ty là 351.209, trong đó có 325.628 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 25.581 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm 8 tháng của năm 2021 đạt 1.047.909.256 kWh, tăng 3,56% so với cùng kỳ và đạt 66,11% so với kế hoạch mà Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam giao. Ðặc biệt, với nhiều giải pháp thiết thực trong thời gian qua, ngành điện toàn tỉnh đã tiết kiệm điện năng được hơn 25,162 triệu kWh.
 
Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19, nhiều người thay vì đến cơ quan đã lựa chọn phương án làm việc tại nhà. Do đó, nếu cứ thoải mái dùng các thiết bị điện, cuối tháng người dùng có thể sẽ nhận được hoá đơn tiền điện với số tiền tăng vọt, mặc dù có sự hỗ trợ giảm tiền điện của Chính phủ.
 
Ðể chủ động kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ cũng như chi phí tiền điện của hộ gia đình, không để tiền điện tăng quá mức, Công ty Ðiện lực Cà Mau khuyến nghị người dân, khách hàng hết sức quan tâm sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm. Ðặc biệt, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.
 
Ngoài ra, Công ty Ðiện lực Cà Mau khuyến cáo người dân cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Ðúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Hãy “Tắt khi không sử dụng”. Nên cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời, tốt nhất là chỉ nên thấp hơn khoảng 5 độ C và hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà. Nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết mát mẻ. Không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm. Ðặc biệt, hãy tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để không chỉ tiết kiệm điện mà còn rất có ý nghĩa phòng Covid-19.
 
Khách hàng sử dụng điện có thể tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ và công cụ ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng, để biết rõ lượng điện tiêu thụ của mình và có sự điều chỉnh hợp lý trong sử dụng điện.
 
Theo: Báo Cà Mau