EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Hết tháng 5/2020, EVNNPC đã thực hiện miễn/giảm 1.176,10 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng

Thứ tư, 10/6/2020 | 15:41 GMT+7
Trước những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, trong tháng 4/2020, Bộ Công Thương đã có văn bản triển khai giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân qua việc giảm giá điện. 
 
Ngay sau khi có chủ trương về hỗ trợ giá bán điện cho khách hàng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức thực hiện.
 
Tổng công ty đã có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện và tham gia hội nghị trực tuyến của EVN để trao đổi các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Tổng công ty yêu cầu các Công ty Điện lực tỉnh/thành phố trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc tăng cường công tác dịch vụ khách hàng sau khi thay đổi giảm giá bán điện; hiệu chỉnh phần mềm nhắn tin để nhắn tin thông báo tiền hỗ trợ cho khách hàng qua SMS, Zalo. 
 
Để thuận lợi cho khách hàng nắm rõ thông tin, Tổng công ty, các Công ty Điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã thực hiện niêm yết chính sách hỗ trợ giá bán điện trên Website, tại các điểm giao dịch, phòng giao dịch của các Điện lực; đăng tải rộng rãi thông tin trên mạng xã hội, fanpage của TCT, thông tin trên báo chí Trung ương và địa phương. Ngoài ra, Tổng công ty cùng các đơn vị đã tổ chức trao đổi, hướng dẫn thực hiện qua các nhóm Zalo để trao đổi, giải đáp vướng mắc, tích hợp công cụ hỗ hỗ trợ khách hàng kiểm tra tiền điện, tiền được giảm giá, hỗ trợ trên Web. 
 
Theo đó, các Công ty Điện lực đã nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong khoảng thời gian hỗ trợ giảm giá điện không được thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, không thay đổi chuyển kỳ hóa đơn với khách hàng nhiều kỳ, hạn chế tối đa việc thay định kỳ hệ thống đo đếm, rà soát khách hàng. Các đơn vị có báo cáo và thống nhất những khu vực thực hiện cách ly tập trung, khám, xét nghiệm dịch bệnh tại tỉnh với cơ quan chức năng của tỉnh để điều chỉnh giảm giá bán điện và kịp thời tiếp nhận các ý kiến của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, kiểm tra, xác minh và trả lời khách hàng thỏa đáng.
 
Thông tin từ Ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đến hết tháng 5/2020, tháng đầu tiên thực hiện xuất hóa đơn thực hiện miễn giảm giá tiền điện cho khách hàng sử dụng điện trong tháng 4/2020 của toàn TCT, đã có 9.842.908 khách hàng hưởng chính sách giảm giá bán điện, giảm giá bán điện với tổng số tiền hỗ trợ đến hết tháng 5/2020 của toàn TCT là 1.176,10 tỷ đồng (trước thuế). Trong đó hỗ trợ: 585.643 khách hàng sản xuất với số tiền giảm giá là  818,28 tỷ đồng; 138.468 khách hàng kinh doanh với số tiền là 47,24 tỷ đồng; 9.114.482 khách hàng sinh hoạt với số tiền là 239,85 tỷ đồng; 1.953 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch với số tiền là 14,38 tỷ đồng; 2.669 khách hàng bán buôn với số tiền là 49,87 tỷ đồng. Đối với các cơ sở phòng chống covid, đến nay trên 27 tỉnh miền Bắc có 693 khách hàng hưởng chính sách giảm tiền điện với tổng số tiền hỗ trợ 6,48 tỷ đồng.
 
Giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh hưởng do COVID-19 là chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người dân, khôi phục sản xuất sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các Công ty Điện lực tỉnh/thành phố tại 27 tỉnh đã thực hiện nghiêm các quy định nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện đồng thời nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, khắc phục mọi khó khăn trong dịch bệnh để sẵn sàng các nguồn lực hạ tầng về điện cho các thành phần kinh tế phục hồi sản xuất, kinh doanh ngay khi hết dịch.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trần Phương