EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Thừa Thiên Huế chế tạo thành công máy đo thân nhiệt tự động

Thứ hai, 4/5/2020 | 14:07 GMT+7
Vừa qua, các Kỹ sư trẻ PC Thừa Thiên Huế đã chế tạo thành công máy đo thân nhiệt tự động đưa vào sử dụng, bước đầu đạt hiệu quả trong việc góp phần phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty.

Mô tả giải pháp máy đo thân nhiệt tự động.
 






CBCNV đo thân nhiệt với máy đo thân nhiệt tự động trước khi vào làm việc.
 
Máy đo thân nhiệt tự động gồm các bộ phận: thiết bị đo nhiệt độ gắn kèm cảm biến khoảng cách được bố trí trên xi-lanh điện để điều chỉnh lên xuống cho phù hợp với chiều cao của người sử dụng, bộ điều khiển trung tâm dựa vào hệ thống cảm biến để nhận biết có người cần đo, điều khiển xi-lanh điện đến chiều cao phù hợp và điều khiển súng đo thân nhiệt để đo nhiệt độ cơ thể. Đối với người có thân nhiệt bất thường, máy sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo. Chi phí chế tạo máy khoảng 4 triệu đồng. 
 
Xuất phát từ ý tưởng tạo máy đo thân nhiệt giúp hỗ trợ công tác kiểm tra thân nhiệt hàng ngày của CBCNV, bên cạnh đó giúp giữ khoảng cách an toàn với cán bộ y tế, các nhân viên, đồng nghiệp phụ trách đo thân nhiệt, góp phần hạn chế khả năng lây lan của dịch bệnh, nhóm tác giả đã vận dụng những kiến thức được học cùng với việc sử dụng các thiết bị quen thuộc để chế tạo nên máy đo thân nhiệt tự động.
 
Hiện nay, máy được áp dụng bước đầu dùng cho CBCNC Công ty và khách hàng, đối tác đến làm việc tại trụ sở công ty, tùy tình hình cũng như hiệu quả sử dụng mà sẽ triển khai áp dụng tại các đơn vị trực thuộc.
 
Để phát triển ứng dụng thiết bị, nhóm tác giả sẽ tiếp tục thực hiện nghiên cứu nâng cấp thiết bị, trang bị thêm 01 camera tích hợp để cán bộ y tế có thể ngồi giám sát từ bất kỳ địa điểm nào, thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh.
 
Trong thời gian qua, PC Thừa Thiên Huế luôn chấp hành các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của EVN, EVNCPC và của đơn vị trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thực hiện phát khẩu trang miễn phí, bố trí dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho khách hàng đến giao dịch, quyên góp ủng hộ phòng chống dịch… Đặc biệt, Công ty đã pha chế thành công dung dịch rửa tay diệt khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), làm mũ chống giọt bắn và hiện nay là máy đo thân nhiệt tự động.
 
PC Thừa Thiên Huế quyết tâm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, hướng đến cộng đồng với tinh thần trách nhiệm cao.

Link gốc
Theo: EVNCPC