Nhân viên điện lực tiến hành khắc phục dây dẫn bị sự cố cho khách hàng.
Theo đó, hộ khách hàng T.T.C.V (thôn Trung Nghĩa, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) có sản lượng điện tăng đột biến từ ngày 04/01/2021 đến 07/01/2021 với sản lượng trung bình mỗi ngày khoảng 50 kWh; hộ khách hàng N.Đ.B (thôn Phú Thượng, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) có sản lượng trung bình mỗi ngày là 93 kWh từ ngày 07/01/2021 đến ngày 11/01/2021, tăng bất thường so với cùng kỳ.
Ngay sau khi phát hiện, Điện lực Hòa Vang đã chủ động liên hệ với các khách hàng, cử các đơn vị nghiệp vụ đến để cùng phối hợp với khách hàng tiến hành kiểm tra thực tế, phát hiện và xử lý sự cố khiến sản lượng điện tăng cao bất thường.
Cụ thể với hộ khách hàng T.T.C.V, Điện lực Hòa Vang đã hỗ trợ khách hàng tách điểm chạm chập trên mái tôn và quấn lại băng keo để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện.
Còn với hộ khách hàng N.Đ.B, khi Điện lực Hòa Vang thông báo về sản lượng tăng đột biến, khách hàng vẫn cho biết là việc sử dụng điện không có gì bất thường. Tuy nhiên, sau hơn 1 giờ tìm kiếm, các thợ điện phát hiện dây sau công tơ của khách hàng chạm vào cột sắt nối trên trụ bưu điện gây ra sự cố chạm chậm. Do vị trí chạm chập ở trên cao nên thợ điện phải sử dụng xe gàu để tách điểm chạm chập ra khỏi trụ sắt, sau đó bọc ống nhựa đảm bảo an toàn.
Sau khi được Điện lực Hòa Vang hỗ trợ tìm nguyên nhân sản lượng điện tăng đột biến và xử lý kịp thời, các khách hàng sử dụng điện nêu trên đã bày tỏ lòng cảm ơn với nhân viên Điện lực, việc xử lý chạm chập là rất cần thiết để đảm bảo an toàn điện cho gia đình, tránh phát sinh thêm sản lượng điện ngoài ý muốn.
Nhân dịp này, Điện lực Hòa Vang cũng đã hướng dẫn khách hàng truy cập địa chỉ http://pcdn.cpc.vn/tracuu để tra cứu chỉ số điện hằng ngày, giúp khách hàng chủ động và sớm phát hiện ra những bất thường nếu có; liên hệ đường dây nóng 19001909 để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến quá trình sử dụng điện.
Yên Bình