Điện lực Quy Nhơn kiểm tra, thay thế các thiết bị hư hỏng trên hệ thống lưới điện ở địa bàn thành phố.
Thực hiện cam kết cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng phục vụ sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Bình Định đã xây dựng nhiều trạm biến áp để tăng điện nguồn, không để xảy ra tình trạng quá tải cho lưới điện, đồng thời linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện trên địa bàn tỉnh. Công ty cũng đã yêu cầu đơn vị điện lực và 1 xí nghiệp cơ điện trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống lưới điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho người dân.
Là đơn vị quản lý, vận hành nguồn điện và hệ thống lưới điện lớn với trên 300 km đường dây trung áp và hơn 314 km đường dây hạ áp cùng 789 trạm biến áp, Điện Lực Quy Nhơn đã triển khai phương án đảm bảo an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục trước, trong và sau Tết. Ông Phạm Như Hoàng, Phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực Quy Nhơn, cho hay: Nhu cầu sử dụng điện của hơn 71.000 khách hàng trên địa bàn thành phố cao nhất khoảng 106 MW, trong khi tổng công suất các trạm biến áp điện nguồn hiện hữu trên địa bàn thành phố 246 MVA, nên khách hàng không lo thiếu điện. Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, Điện lực Quy Nhơn đã phối hợp với ngành chức năng phát quang cây xanh và tổ chức kiểm tra, rà soát lại mức độ an toàn của hệ thống lưới điện trên địa bàn thành phố. Đơn vị phân công 33 cán bộ kỹ thuật phụ trách quản lý, vận hành hệ thống lưới điện tại các xã, phường trên địa bàn thành phố. Riêng tại xã đảo Nhơn Châu, chúng tôi bố trí 1 tổ ứng trực. Điện lực Quy Nhơn cũng đã dự phòng vật tư, dụng cụ, phương tiện, đảm bảo xử lý nhanh nhất các tình huống xảy ra trong các ngày Tết.
Với nhiệm vụ cung ứng điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN tại 2 khu công nghiệp Phú Tài và Long Mỹ, Điện lực Phú Tài cũng đã sửa chữa, xử lý kịp thời các thiết bị hư hỏng trên lưới điện, phát quang hành lang tuyến. “Trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đơn vị đều bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị, nhiên liệu cần thiết, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho khách hàng”, ông Lưu Văn Tân, Giám đốc Điện lực Phú Tài, cho hay.
Theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định Nguyễn Thế Bình, hiện công suất điện nguồn chuẩn bị cao hơn nhiều so nhu cầu sử dụng điện của trên 420 nghìn khách hàng, đảm bảo cấp điện đầy đủ, an toàn trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Công ty Điện lực Bình Định cũng sẽ thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn điện tại các khu vực diễn ra sự kiện lớn, lễ hội trong dịp tết Nguyên đán. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành liên quan, các đơn vị tổ chức lễ hội để kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường trên hệ thống điện, đảm bảo tiêu chí “năng suất - an toàn - hiệu quả”.
Khi phát hiện sự cố hay cần hỗ trợ về điện, khách hàng có thể thông báo đến Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 19001909 để được hướng dẫn và xử lý, khắc phục kịp thời.
Link gốc