Tiến độ công trình

Hoàn thành công tác kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng

Thứ ba, 1/10/2019 | 09:08 GMT+7
Công ty Truyền tải điện 4 cho biết vừa hoàn thành kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng sau những nỗ lực vận động, tuyên truyền tới những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. 
hoan thanh cong tac keo day mach 2 duong day 220kv o mon soc trang
Hoàn thành công tác kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng.

Theo Công ty Truyền tải điện 4, dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng” là một trong những tuyến đường dây trọng yếu, tải công suất cung cấp điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận vùng ĐBSCL. Dự án này do Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia làm chủ đầu tư, Công ty Truyền tải điện 4 điều hành, quản lý và Công ty Cổ phần Xây lắp điện 1 thi công.
 
Dự án “Kéo dây mạch 2 Đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng” có tổng chiều dài hơn 76km đi qua 3 tỉnh, thành: Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng; dự án này đã được thiết kế và phê duyệt 2 mạch (mạch 1 và mạch 2). Trong đó, mạch 1 được xây dựng năm 2008 và đóng điện vận hành ngày 26/12/2011.
 
Trong quá trình triển khai thi công mạch 1, chủ đầu tư đã thực hiện công tác bồi thường hỗ trợ hành lang tuyến cho cả 2 mạch theo đúng quy định. Song, quá trình triển khai dự án, một số hộ dân chịu ảnh hưởng của dự án vẫn chưa đồng thuận và yêu cầu được đền bù hỗ trợ về đất và cây ăn trái nằm trong hành lang tuyến... Do đó, để dự án được triển khai trên cơ sở trụ đã được xây dựng và hành lang tuyến đã được bồi thường hỗ trợ khi xây dựng mạch 1, Công ty Truyền tải điện 4 đã tích cực phối hợp cùng các ban, ngành và chính quyền địa phương ở các tỉnh, thành, vận động, tuyên truyền đối thoại bằng nhiều hình thức để hộ dân chịu ảnh hưởng bởi dự án hiểu và đồng thuận cho đơn vị thi công thực hiện công tác kéo dây và đóng điện mạch 2 đảm bảo với tiến độ đề ra.
 
Song song đó, Công ty Truyền tải điện 4 còn kiến nghị lãnh đạo UBND các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và TP. Cần Thơ xem xét, hỗ trợ cho đơn vị thực hiện dự án đảm bảo tiến độ đề ra. Qua đó, UBND các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và TP. Cần Thơ đã có văn bản chỉ đạo các địa phương vào cuộc, hỗ trợ Công ty Truyền tải điện 4 triển khai dự án.
 
Tính đến thời điểm này, Công ty Truyền tải điện 4 cùng với đơn vị thi công đã hoàn thành việc kéo dây và đóng điện mạch 2 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vào năm 2018 và tỉnh Hậu Giang vào tháng 4/2019. Riêng đoạn qua địa bàn 3 xã Tân Thới, Nhơn Ái và Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ cũng vừa hoàn thành việc kéo dây và đóng điện mạch 2 vào ngày 31/8/2019.
 
Theo Công ty Truyền tải điện 4, công tác kéo dây và đóng điện mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng, đoạn qua huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ được triển khai thuận lợi và đảm bảo tiến độ. Cùng với đó là sự phối hợp chặt chẽ giữa Công ty Truyền tải điện 4 và chính quyền địa phương trong công tác tổ chức các chương trình an sinh xã hội kết hợp tuyên truyền để hộ dân có đất và cây trồng bị ảnh hưởng bởi dự án cũng như bà con đang sinh sống dọc hành lang tuyến, hiểu được lợi ích mà dự án mang lại. Từ đó, cùng chung tay, góp sức, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư cùng đơn vị thi công triển khai hoàn thành công tác kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Theo: Báo Công Thương