Giờ Trái đất 2016

Học sinh, sinh viên thủ đô hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016

Thứ bảy, 12/3/2016 | 21:35 GMT+7
Ngày 12 - 3, trong khuôn khổ Chiến dịch Giờ Trái đất 2016, hoạt động chạy bộ, đạp xe được tổ chức tại công viên Cầu Giấy với sự tham gia của 3.000 học sinh, sinh viên, tình nguyện viên, các nhóm, hội, câu lạc bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 

 
Năm 2016, hoạt động đạp xe nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 1.000 người, được chia làm 15 nhóm đạp xe trên khắp các cung đường thuộc các tuyến phố, các quận, phường trên địa bàn thành phố. Trong khi đó, hoạt động đi bộ diễn ra tại công viên Cầu Giấy cũng thu hút khoảng 2.000 người tham gia. Tiết mục nhảy flashmob trẻ trung của các bạn sinh viên, tình nguyện viên cũng đem lại không khí sôi động, vui tươi cho chương trình.
 
Đây là năm thứ 8 Việt Nam tham và Thành phố Hà Nội đồng hành cùng hơn 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia trên thế giới trong sự kiện nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.
 
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 7/3/2016 về việc triển khai thực hiện Chiến dịch với nhiều nội dung chương trình.  
 
Sau sự kiện chạy bộ, đạp xe, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ tiếp tục được tổ chức xuyên suốt tháng 3. Trong hai ngày 14-3 và 18-3, các Đại sứ của Chiến dịch sẽ có buổi giao lưu với các bạn học sinh, sinh viên Thành phố Hà Nội. Ngày 19-3, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, TP. Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và người dân. 
 
Để tích cực tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực/CTĐL trên toàn quốc cùng hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho chương trình. Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội được giao hỗ trợ phối hợp triển khai tốt công tác chuẩn bị đảm bảo cho tổ chức sự kiện chính diễn ra tại Hà Nội. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia theo dõi cập nhật kết quả giảm công suất, sản lượng tiêu thụ trên hệ thống ngay sau khi kết thúc sự kiện chính. Toàn thể CBCNV và các đơn vị thuộc EVN tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2016. Trong đó, một số hoạt động nổi bật sẽ được diễn ra tại các thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Nha Trang và Đà Nẵng.
Hoàng Tuấn/Icon.con.vn