Giờ Trái đất 2016

Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tại PC Bắc Ninh

Thứ sáu, 11/3/2016 | 09:15 GMT+7
Ngày 10/03/2016, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã tổ chức “Sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016 Tỉnh Bắc Ninh”. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, Bộ Công thương, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và hàng trăm tình nguyện viên học sinh sinh viên đã tham gia.


Lãnh đạo Bộ Công Thương, Tổng Công ty ĐL miền Bắc, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tham gia trồng cây hưởng ứng sự kiện.
 
Lễ ra quân Sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016 tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra từ 7h30 đến 9h00 ngày 10/03/2016, thu hút 200 tình nguyện viên tham dự, với nhiều hoạt động ý nghĩa: Trồng cây xanh bảo vệ môi trường, cải tạo môi trường sống, tăng cường mỹ quan đô thị, tuyên truyền trực quan tại những nơi có mật độ dân cư cao và những tuyến đường có đông người qua lại…Chương trình được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản nhằm quyết tâm biến nhận thức thành hành động, góp phần tạo nên một Việt Nam xanh, một thế giới xanh.

Tâm điểm của sự kiện diễn ra lúc 19h30 cùng ngày với màn phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Đại diện các cơ quan, tổ chức cùng hàng trăm tình nguyện viên, hàng nghìn người dân đã cùng nhau hô vang thông điệp: “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, thể hiện sự đồng lòng, nhất trí giữa các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp và người dân, cùng chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng cuộc sống, tương lai tươi đẹp cho chính chúng ta.

Đại diện Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết, trong năm 2016, Công ty Điện lực Bắc Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan ban ngành triển khai và đổi mới các hoạt động truyền thông tiết kiệm điện nhằm nâng cao ý thức, trang bị kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, lâu dài đối với mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; tạo phong trào tiết kiệm điện rộng khắp trên địa bàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Được biết, trong năm 2015, Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp cùng các cơ quan ban ngành địa phương đã tổ chức tuyên truyền trực quan với hơn 500 băng rôn, cờ, phướn tại các giao lộ, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, các huyện, thị xã; Phát 5.000 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền, giới thiệu về “Giờ Trái đất”; Thực hiện các chuyên đề tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất năm 2015” trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống phát thanh địa phương, nhằm tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm. Nhờ đó, chỉ trong một giờ đồng hồ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2015, toàn tỉnh Bắc Ninh đã tiết kiệm được 19.700 kWh điện.
 
Trần Phương/Icon.com.vn