Hội nghị tri ân khách hàng sử dụng điện TP Đà Nẵng năm 2024

Thứ hai, 23/12/2024 | 13:42 GMT+7
PC Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Công thương TP Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo EVNCPC, 60 khách hàng đại diện cho hơn 370.000 khách hàng trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Bùi Đỗ Quốc Huy – Phó giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, năm 2024, trong bối cảnh nhu cầu điện tăng trưởng cao do nền kinh tế tiếp tục phục hồi và phát triển, ngành điện nói chung và PC Đà Nẵng nói riêng đã hết sức nỗ lực nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn toàn thành phố Đà Nẵng.

Dưới sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành của thành phố; sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của EVNCPC và đặc biệt là sự chia sẻ, đồng cảm của gần 372 ngàn khách hàng sử dụng điện… là nguồn động viên, cổ vũ lớn giúp cho Công ty hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2024, Công ty đã tập trung đầu tư lưới điện trung hạ áp, đảm bảo cấp điện các khu công nghiệp, các phụ tải lớn; góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng. Trong đó, đầu tư mới, nâng công suất 166 trạm biến áp phân phối có tổng dung lượng tăng thêm là 40 MVA; nâng cấp, xây dựng mới 83,6 km đường dây trung hạ áp; triển khai các công trình trọng điểm như: xây dựng các đường dây 22kV, lưới điện mạch vòng, đảm bảo tiêu chí N-1 nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các khu công nghiệp, khu công nghệ cao và khu công nghệ thông tin tập trung; các công trình di dời, cải tạo lưới điện, phục vụ mở đường Quốc lộ 14B và đường cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Đặc biệt, hiện nay Công ty đang triển khai ngầm hóa lưới điện trên 2 tuyến phố Lý Thái Tổ và Hùng Vương theo kế hoạch của UBND thành phố Đà Nẵng.

Song song với công tác đầu tư lưới điện của PC Đà Nẵng, EVNCPC cũng đã thực hiện đầu tư các dự án lưới điện 110kV trên địa bàn thành phố gồm: đường dây 110kV Chi Lăng - Hải Châu; TBA 110kV Thuận Phước; mạch 2 đường dây 110kV An Đồn - Quận 3; phấn đấu khởi công dự án TBA 110kV Khuê Trung trong năm 2025.

Ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng đã triển khai hoàn thành Dự án đường dây 220kV Hoà Khánh - Hải Châu và TBA 220kV Hải Châu.

Năm 2024, phụ tải cực đại của PC Đà Nẵng đạt 669 MW vào ngày 14/06/2024, tăng 8,7 % so với phụ tải cực đại năm 2023 (614,8 MW). Đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện là: 371.889 khách hàng; sản lượng điện thương phẩm của Công ty năm 2024 ước đạt 3,650 tỷ kWh, tăng 9,27% so với năm 2023.

Xác định khách hàng là trung tâm của hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Đà Nẵng đã triển khai nhiều dịch vụ chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Cụ thể, 100% các dịch vụ điện đã được cung cấp theo hình thức trực tuyến qua cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC. Mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng đều được đơn giản hóa và thuận tiện; việc ký kết hợp đồng mua bán điện đã được thực hiện bằng phương thức điện tử. Công ty đã bố trí “Quầy dịch vụ điện trực tuyến” với đầy đủ các thiết bị máy tính hiện đại, thiết bị scan hồ sơ… để phục vụ khách hàng thao tác đăng ký dịch vụ điện khi đến điện lực làm việc.

Trong năm 2024, PC Đà Nẵng đã thực hiện cấp điện đến 10.726 khách hàng hạ áp, 87 khách hàng mua điện trung áp; thời gian giải quyết đảm bảo đúng quy định, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng mua điện. Với việc lắp đặt 100% công tơ điện tử, quá trình đo đếm chỉ số điện năng đều được tự động hoá. Chỉ số điện năng của khách hàng được thu thập từ công tơ sẽ được cập nhật để khách hàng có thể theo dõi trên app EVNCPC CSKH.

Cùng với đó, Công ty đã phát triển được nhiều chương trình, ứng dụng hướng đến lợi ích của khách hàng sử dụng điện. Nổi bật là chương trình "Xây dựng hệ thống tra cứu chỉ số công tơ và chủ động cảnh báo sản lượng điện bất thường", đây là giải pháp giúp kịp thời cảnh báo, phát hiện sớm những trường hợp chạm chập điện, rò rỉ điện sau công tơ, hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn điện, giảm tổn thất điện năng và giảm chi phí cho khách hàng. Công ty cũng đang hợp tác với 15 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian thanh toán, đa dạng hóa các hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng, mobile banking, internet banking hoặc qua ví điện tử… để khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện. Đến nay, tỷ lệ hóa đơn tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng và các tổ chức trung gian của Công ty đạt 100%.

Trong các năm gần đây, PC Đà Nẵng tăng cường ứng dụng công nghệ mới trong công tác bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện, đẩy mạnh triển khai các giải pháp cho phép không cắt điện khách hàng khi công tác trên lưới điện. Cụ thể, Công ty đưa vào hoạt động 3 đội sửa chữa nóng lưới điện và đề ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác hotline, không làm mất điện trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình điện; nâng cấp, trang bị các trạm biến áp lưu động để sử dụng khi thực hiện công tác bảo trì, bão dưỡng tại TBA công cộng, đảm bảo không gây mất điện khách hàng. Đặc biệt, nghiên cứu xây dựng hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối thông minh thành phố Đà Nẵng giúp giảm thời gian mất điện từ 30 phút xuống còn khoảng 45 giây và là một trong những giải pháp quan trọng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Về công tác tiết kiệm điện, năm 2024, Công ty hoàn thành ký cam kết tiết kiệm điện với 28.119 khách hàng thuộc 4 nhóm:  hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, sản xuất công nghiệp và kinh doanh dịch vụ để thực hiện các yêu cầu tiết kiệm điện của Chính phủ.

Thời gian qua, PC Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương và các đơn vị liên quan triển khai nhiều giải pháp quản lý và tuyên truyền đến người dân về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Trong năm 2024, các đơn vị đã phát hiện, kịp thời cảnh báo, ngăn ngừa 329 trường hợp công trình thi công xây dựng sửa chữa nhà, thi công hạ tầng giao thông có nguy cơ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện.

Bên cạnh việc cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của TP Đà Nẵng, Công ty cam kết tiếp tục cải thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng điện năng cũng như công tác dịch vụ khách hàng.

Năm 2025, với dự báo thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, nhu cầu phụ tải tiếp tục tăng cao, nguy cơ cung ứng điện gặp nhiều khó khăn (nhất là vào mùa khô), PC Đà Nẵng mong muốn khách hàng tiếp tục ủng hộ, chia sẻ, đồng hành với ngành điện trong các chương trình điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải qua giờ cao điểm, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm góp phần tích cực cùng Công ty đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng đủ điện phục vụ đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Công thương, EVNCPC và đặc biệt là sự ủng hộ, chia sẻ của toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Trong thời gian tới, PC Đà Nẵng tiếp tục xây dựng phương thức vận hành hệ thống điện tối ưu, tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp lưới điện trên địa bàn thành phố, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới, hiện đại nhằm xử lý nhanh sự cố, giảm thời gian mất điện, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Lê Hải