Tin trong nước

Hội thi tiếng hát người lao động EVNCPC năm 2022

Thứ bảy, 20/8/2022 | 21:39 GMT+7
Trong gần 3 ngày từ 18 đến 20.8.2022 tại Nhà hát Trưng Vương thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội thi Tiếng hát người lao đông năm 2022 Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Tham dự Hội thi có 26 đoàn của các đơn vị trực thuộc EVNCPC với 512 diễn viên là CNVC.
 

Các đơn vị được trao giải Nhất toàn đoàn.
 
Nhà hát Trưng Vương thành phố Đà Nẵng luôn đầy ắp khán giả đến xem, động viên, cổ vũ. Các đoàn dự thi không phụ lòng mong đợi của khán giả khi mang đến những chương trình nghệ thuật có đầu tư bài bản, phong phú, đa dạng, nhiều sắc màu. Qua Hội thi càng trân trọng bao thế hệ ngành Điện miền Trung dù bận rộn với sản xuất, kinh doanh, quản lý đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên vẫn luôn quan tâm đến hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, chắp cánh cho phong trào bay cao, bay xa, lan tỏa nét đẹp ngành điện với công chúng.
 
Qua hai ngày tranh tài sôi nổi, mỗi đoàn tham dự Hội thi đã thể hiện những tiết mục tốt nhất, ấn tượng nhất, được đầu tư bài bản, sự phối hợp ăn ý giữa âm thanh, ánh sáng, múa phụ họa cùng minh họa bằng đèn Led những hình ảnh sinh động phù hợp với từng tiết mục. Hội thi Tiếng hát người lao đông năm 2022 thực sự là vườn hoa đẹp, mỗi chương trình, mỗi tiết mục là những bông hoa đẹp góp phần làm vườn hoa thêm ngát hương.

Các đơn vị được trao giải Nhì toàn đoàn.
 
Đánh giá về Hội thi, Nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa - Nguyên ủy viện Ban chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Chánh Chủ khảo nhận xét: “Hội thi lần này chúng ta vui mừng có những chương trình hay có nội dung chủ đề tốt, đầy đủ thể loại, kết cấu chặt chẽ, dàn dựng công phu, màu sắc hài hòa, không khí sinh động, trang phục đẹp, hợp lý, có nhiều sáng tạo, tìm tòi cái mới trong nghệ thuật tạo được hiệu quả sân khấu và thuyết phục được người xem. Các chương trình của Hội thi đã thuyết phục được Ban giám khảo và người xem đi từ bất ngờ này đến vỡ òa cảm xúc  nhờ sự chỉ đạo nội dung, kết cấu chương trình. Người phụ trách hay lãnh đạo đơn vị cũng là yếu tố quan trọng khi đã chọn các nhạc sĩ, đạo diễn, biên đạo vừa có tầm, vừa có tâm nghệ thuật. Sự tác động chuyên nghiệp của các nguời thầy đã nâng cao chương trình nghệ thuật lên một cách rõ rệt và hiệu quả…” 
 
Bế mạc Hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 4 giải chuyên đề, 18 giải B, 24 giải A. Về giải toàn đoàn, Ban tổ chức trao cho 2 khối: Khối A (sản xuất kinh doanh điện), khối B (các đơn vị hậu cần). Cụ thể:
 
Giải Nhất: Công ty Điện lực Phú Yên và Trung tâm sản xuất Thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung.
 
Giải Nhì: Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung và Cơ quan EVNCPC.
 
Giải Ba: Công ty Điện lực Quảng Bình và Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung.
 
Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 7 giải Khuyến khích cho các đơn vị: Các Công ty Điện lực Đà Nẵng, Gia Lai, Quảng Trị; Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, Công ty Cổ phần Thủy điện miền Trung, Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực 3.

Hội thi khép lại, song dư âm còn lắng đọng mãi trong lòng nhiều người. Đây là dịp để CNVC trong toàn EVNCPC có dịp gặp gỡ, học hỏi, giao lưu, tạo sự gắn kết và lan tỏa tình yêu ngành Điện, tình yêu nghệ thuật. Hội thi được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp và thành công rực rỡ.
Nguyễn Xuân Tư