Tháng Tri ân khách hàng năm 2021

Khám, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Thứ năm, 23/12/2021 | 09:18 GMT+7
Sáng 22/12, tại Trường Tiểu học Khang Ninh (xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn), mặc dù thời tiết khá lạnh nhưng ngày từ sáng sớm, đông đảo các cụ cao tuổi, hộ gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã đã có mặt để được các y, bác sĩ khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí.
 

 
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) và Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức nhân dịp Tháng tri ân khách hàng năm 2021 và chào mừng 67 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2021).
 
Cụ thể, tuổi trẻ ngành Điện và tuổi trẻ Sở Y tế Bắc Kạn đã triển khai đo huyết áp, khám nội, khám mắt, tư vấn và phát thuốc miễn phí… cho các cụ ông, cụ bà, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Khang Ninh.
 
Xúc động khi được khám và phát thuốc miễn phí, cụ Dương Văn Lưu, thôn Pác Nghè, xã Khang Ninh chia sẻ: Tôi năm nay đã 81 tuổi, sức khỏe đã yếu, nhiều bệnh nền như cao huyết áp, xương khớp, có nguy cơ sỏi mật. Được các bạn trẻ của ngành Điện và Ngành Y tế tổ chức khám và phát thuốc miễn phí tại địa phương, tôi và các cụ vui lắm. Các bạn trẻ đã hướng dẫn, tư vấn cho chúng tôi rất tận tình. 
 
Tuổi già, đi lại khó khăn. Hơn thế, hiện nay dịch bệnh phức tạp, đi khám bệnh nơi đông người, chúng tôi cũng rất lo lắng. Thực sự biết ơn ngành Điện và ngành Y tế, cụ Dương Văn Lưu chia sẻ thêm.
 
Cùng với đó, tuổi trẻ ngành Điện và tuổi trẻ ngành Y tế Bắc Kạn cũng đã trao tặng chăn ấm cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; trao tặng áo ấm cho các em học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn xã Khang Ninh.
 
Cùng ngày, Đoàn Thanh niên EVNNPC phối hợp với Đoàn Thanh niên PC Bắc Kạn tổ chức Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” trao tặng nhiều phần quà, ý nghĩa thiết thực với tổng trị giá 330 triệu đồng cho 3 trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn gồm: Trường Tiểu học & THCS Sỹ Bình, huyện Bạch Thông; Trường Tiểu học Khang Ninh và Trường THCS Khang Ninh, huyện Ba Bể.
 
Cụ thể, các đoàn viên, thanh niên đã thực hiện việc sửa chữa, sơn lại toàn bộ cổng, tường rào, biển tên trường khang trang sạch đẹp; sửa chữa hệ thống điện, thay mới 120m dây điện sau công tơ cấp điện cho trường, thay thế các bản điện đã cũ, hỏng, thay thế các bóng điện bằng bóng đèn led tiết kiệm điện; trang bị và lắp đặt 11 máy vi tính, 4 máy chiếu, 3 tivi và 2 máy in cho 3 trường; trao tặng 1.500 quyển vở, 50 áo rét và 15 bộ dụng cụ học tập cho các em học sinh.
 
Gửi lời cảm ơn tới ngành Điện nói chung, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Kạn nói riêng, ông Lưu Quốc Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể cho biết, những món quà mà tuổi trẻ EVNNPC và PC Bắc Kạn trao tặng các trường rất thiết thực và có ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo điều kiện cho các nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh thực hiện chương trình học tập mới theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào Tạo; đồng thời là động lực thúc đẩy các em nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, thiếu thốn, vươn lên học tập tốt.
 
Đặc biệt, hoạt động thăm khám, chữa bệnh cho các cụ cao tuổi, gia đình chính sách là sự tri ân rất có ý nghĩa mà ngành Điện, ngành Y tế dành cho bà con các dân tộc xã Khang Ninh nói riêng, huyện Ba Bể nói chung. Đây thực sự nguồn động viên để các cụ sống khỏe, sống lâu, vui vầy cùng con cháu, ông Lưu Quốc Trung chia sẻ.
 
Bà Trịnh Thị Kim Ngân – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC cho biết, hoạt động Tri ân khách hàng của EVNNPC đã được Đoàn thanh niên đồng hành trong suốt những năm vừa qua. Trong năm 2021, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã triển khai rất nhiều hoạt động, trong đó Thắp sáng những ước – là một chương trình lớn, đồng hành, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho 10 trường học vùng cao. Đặc biệt, ở xã Khang Ninh, chúng tôi phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức khám chữa bệnh cho các cụ cao tuổi, gia đình chính sách. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa khi đưa y tế tiếp cận với những khu vực vùng sâu, vùng xa trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và năm mới đang cận kề. 
Minh Tuấn