Tin trong nước

Khánh thành nhà tình nghĩa do EVNCPC hỗ trợ tại Hướng Hóa, Quảng Trị

Thứ năm, 24/10/2024 | 15:17 GMT+7
Ngày 24/10/2024, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hồ Xa Bặc tại Thôn Cheng, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa.

Cùng với nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, bà con, anh em ông Hồ Xa Bặc đã giúp đỡ để gia đình xây dựng căn nhà mới.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh bày tỏ mong muốn, sau khi có được chỗ ở khang trang hơn, gia đình ông Hồ Xa Bặc sẽ có thêm động lực để phát triển kinh tế gia đình. Ông Phan Văn Vĩnh cảm ơn cũng chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để đơn vị có thể hỗ trợ hộ ông Hồ Xa Bặc xây dựng hoàn thành ngôi nhà mới.

Ông Nguyễn Tân - Chủ tịch UBND xã Tân Liên phát biểu tại lễ khánh thành.

Ông Nguyễn Tân - Chủ tịch UBND xã Tân Liên cho rằng, việc ngành điện ủng hộ xây dựng nhà cho gia đình ông Hồ Xa Bặc góp phần giúp đỡ xã nhà hoàn thành các chỉ tiêu về việc xóa nhà tạm, góp phần cùng địa phương xây dựng xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới, “Chúng tôi mong rằng việc được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới sẽ giúp cho gia đình trong việc nâng cao đời sống, tạo động lực cho gia đình yên tâm phát triển kinh tế, phấn đấu xây dựng gia đình có cuộc sống ngày càng tốt hơn”.

Ông Hồ Xa Bặc vui mừng khi hoàn thành ngôi nhà mới.

Hộ gia đình ông Hồ Xa Bặc là hộ người dân tộc Vân Kiều, là đối tượng hộ nghèo, trước đây sống trong ngôi nhà tạm. Cùng với nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng từ Công ty Điện lực Quảng Trị - Tổng công ty Điện lực miền Trung, bà con, anh em ông Hồ Xa Bặc đã giúp đỡ để gia đình xây dựng căn nhà mới kiên cố hơn, tạo điều kiện giúp gia đình có nơi an cư lạc nghiệp. 

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh cảm ơn chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để đơn vị có thể hỗ trợ hộ ông Hồ Xa Bặc xây dựng hoàn thành ngôi nhà mới.

Công trình được hoàn thành sau 2 tháng thi công có diện tích 60m2, trở thành nơi an cư vững chắc cho gia đình ông trong những ngày mưa bão sắp đến. Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa là một trong những hoạt động xã hội ý nghĩa nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho các hộ nghèo trên địa bàn.
 

Phước Thành